Pages - Menu

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Chia Sẻ Về Cuộc Sống

Cuộc sống không bao giờ như ta đã sắp đặt ở trong đầu cả mà có lẽ cuộc sống luôn luôn thay đổi theo thời gian theo nhu cầu của xã hội con người và chính ta. Mọi việc chúng ta luôn nghĩ rằng nó sẽ cứ chảy theo một dòng nước cứ thế trôi đi.Có những con người luôn có nhiều ý tưởng,ý tưởng làm việc,ý tưởng về công việc,ý tưởng về tương lai??? Con người ai củng có ý tưởng mà quan trọng là ý tưởng ấy rồi sẽ đi đên đâu?? Thực hiện như thế nào? Và chúng ta có thể tự mình chủ động được mọi việc mà ý tưởng đã có., Thực tế và ý tưởng nó khác nhau rất nhiều...Thực tế sẻ quyết định phần lớn sự thành công hay thất bại của ý tưởng...
Đây là một câu chuyện về một người bạn của tôi.
Tôi và nó quen nhau chưa lâu nhưng có lẻ nó củng hiểu tôi đôi phần tôi là một con người sống nội tâm hay quan tâm đến mọi vấn đề xung quanh ( con người,công việc,gia đình,xã hội....) nhiều lúc thật sự tôi củng hay u sầu vì có lẻ đó là con người thật của tôi. Tôi hay buồn hay suy nghỉ chính những cái đó làm mọi người thấy tôi hay buồn.. Hắn khuyên tôi sống là phải biết gạt bỏ ,gạt bỏ tất cả ( mọi việc xung quanh,mọi vấn đề của gia đình,...) để chỉ còn công việc? Các bạn nghỉ sao liệu có được không? Còn tôi tôi có tham vọng ,muốn thành công nhưng với tôi gia đình rất quan trọng. Tôi nghỉ thành công của những doanh nhân hay của mổi con người không thể thiếu đi sự quan tâm và giúp đở của mọi người đặc biệt gia đình đặc biệt Vợ con của họ.Chúng ta sinh ra đã là con người thì ai củng có cảm xúc và lòng yêu thương. Tôi luôn dành cho vợ con mình những ngày nghỉ một cách trọn vẹn vui vẽ bên gia đình. Đó có lẽ không phải là thời gian nghỉ ngơi của tôi mà đó chình là thời gian tôi dành để chăm sóc và xây dựng cho tổ ấm của tôi. Đó là tôi.
Tôi quen hắn củng rất tình cờ ngày đó tôi  còn đi chạy xe ôm.Hai thằng ở cùng xóm trọ vào một ngày tình cờ tôi mời hắn sang phòng uống nước chè thế là dần dần tôi và hắn thân nhau.Tôi thì đi làm cả ngày tối mới về nên cả xóm trọ tôi củng chẳng biết ai cả.hihi củng bùn . Rồi một thời gian sau hắn chuyển sang ở với tôi và mọi vấn đề của tôi củng thay đổi.Hăn xin cho tôi vào làm tại công ty hắn đang làm thực ra nghe hắn nói thì tôi củng biết hắn chém gió nhiều nhưng tôi củng muốn thử xem sao? Ngày thứ 2 đi làm thì tôi mất xe??? Ôi đó mới là vấn đề tôi đau đầu... mọi vấn đề trong cuộc sống của tôi chính thức bị đảo lộn từ đây. Mất xe ,hết tiền, trên người ko còn gì đáng giá cả.Tôi lại u sầu chán. Nếu như không mất xe chắc tôi củng nghỉ việc ở công ty đó rồi.Chắc hắn củng ngại về việc này nhưng thấy hắn cười phớ lớ hình như hắn chẳng quan tâm gì đến cái chuyện mất xe của tôi cả.
Hắn là con trai độc nhất trong nhà và gia đình hắn củng có điều kiện nên cuộc sống của nó chắc ít vất vã hơn tôi và mọi người.Và củng chính   vì thế mà chắc có lẻ từ bé nó đã được quan tâm và chăm sóc,được cưng chiều nên hắn chưa bao giờ biết quan tâm đến người khác........






Không có nhận xét nào: