Pages - Menu

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Bài thơ tặng em

Bài thơ tặng em
(Người con gái ấy)
Em có biết người con gái trong chuyện tình hoa sữa?
Cô ấy biết yêu vừa lúc tuổi trăng rằm
Tam Hải quê mình nào có hương hoa sữa
Chẳng ngọt ngào khi gió trở sang thu!
Chỉ có chăng vị mặn nồng của biển
Mãi một đời và mãi mãi thế thôi
Anh đã yêu một ngày chiều rất vội
Gió xuân về em vừa độ mười lăm
Tuổi mười lăm tim em còn bé nhỏ
Em thẹn thùng cho lỗi nhịp tim anh.
Nhớ không em? Một lần đêm anh đợi
Bên góc đường còn tàn lạnh cuối đông
Anh vụng trộm nụ hôn đầu vội vã
Em thu mình, đôi mắt nhỏ ngây thơ.
Bài thơ tặng em, Bạn trẻ - Cuộc sống,
Lòng say quá tưởng tim mình sắp vỡ
Em về rồi lòng còn ngẩn còn ngơ!
Nếu ai hỏi mùi hương nào thơm nhất?
Ai trả lời là cúc, huệ, hồng, loan?
Anh mặc kệ! Họ trả lời sai bét!
Thơm chi bằng đôi má nhỏ của em?
Thời gian trôi vẫn lặng lẽ êm đềm
Anh lưu lạc đi tìm điều mộng tưởng
Em lớn dần kỷ niệm cũ dần trôi
Đã bao mùa xuân về, đi vội vội
Mình bỏ quên mớ kỷ niệm ngọt ngào
Nên xuân này muốn đôi mình thắm lại
Cùng ngắm sao mơ mộng suốt canh dài,
Vị mặn nồng ngàn năm còn mãi mãi
Biển tình anh còn mãi mãi ngàn năm!

Bài thơ tặng em, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Không có nhận xét nào: