Pages - Menu

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Lạc Giữa Cuộc Đời Tôi Đang Sống


Tôi lang thang phiêu dạt, chạy trốn hay là đi tìm một khoảng lặng cho chính bản thân mình. Vẫn đi làm bình thường, cố gắng cho bản thân bận rộn, mệt nhoài với những toan tính thường nhật, giống như bao người khác.
Lạc giữa cuộc đời tôi đang sống
      Tôi vẫn sống vẫn tồn tại, bình thường không quá quan trọng cũng không quá ồn ào. Ảnh: internet

Tôi vẫn sống vẫn tồn tại, bình thường không quá quan trọng cũng không quá ồn ào, nếu không có tôi thế giới liệu có gì thay đổi. Cuộc sống của tôi có quá vô vị hay không, tôi không kiếm được nhiều tiền nhưng cũng đủ tiêu, tôi không có ham mê gì đặc biệt chỉ lững lờ trôi đi trong cuộc đời này.
Tôi đã từng yêu chưa, có chứ con người ta ai mà không yêu, có phải là câu trả lời không, bởi liệu tôi đã hiểu thực sự thế nào là yêu. Tôi không còn trẻ không còn quá mơ mộng, nhưng liệu tôi cũng nên như tất cả mọi người vồn vã sống, lãng quên bản thân trong góc tối nào đó của sân sau một ngôi nhà.
Tuổi thơ tôi đã mơ mộng những gì nhỉ, có người nói với tôi họ mơ làm họa sĩ, tôi lúc nào cũng thích các họa sĩ, bởi họ có đôi tay thần kì. Còn tôi cũng đã từng mơ làm nhà văn, thế mà giấc mơ ấy ngủ yên, hay đã lang thang đi vào miền kí ức lạc đường chẳng thể quay lại.
Lạc giữa cuộc đời tôi đang sống
Tôi thích mê những câu chuyện, mơ về những về khoảng trời mà tôi có thể bay theo gió mây. Ảnh: internet
Tôi từng thích mê những câu chuyện, tôi mơ về những về khoảng trời mà tôi có thể bay theo gió mây. Tôi luôn mong mình là một lữ khách của xứ sở thần tiên mà nào biết cánh cửa sẽ sớm thôi đóng lại tôi của ngày hôm qua không thể trở về. Đôi khi mộng mị mang tôi về lại, để tôi đi tìm ý nghĩa cuộc sống của chính mình, mà tôi gửi quên trong hạnh phúc không bao giờ tròn.
Tôi đã bỏ lỡ những gì, tôi đang tìm gì, một câu hỏi dài mà tôi là đang tìm lấy một lời đáp. Sự tẻ nhạt của cuộc sống như dần làm tan trong tôi những hoài vọng, tôi ôm mình trong cảm giác ru lấy chút bình yên mà tôi đang gào thét đòi thoát ra.
Ngày hôm nay tôi sống, ngày mai tôi sống, nếu chỉ là đều đều những nốt nhạc không trầm không bổng bản nhạc vô vị đến lạ lùng. Tôi đi tìm chính mình, tôi gọi lấy cho mình một cái tên trong cuộc sống, đôi khi tôi nghĩ liệu mình có tìm ra, bao nhiêu người đủ can đảm bước vào con đường xa lạ kia.
Nếu tôi thay đổi, nếu tôi hoài vọng liệu tôi có trở thành một tôi khác bây giờ không, nếu tiếp tục thế này tôi có hạnh phúc không. Hay là tôi chỉ đang sống như một kẻ ăn tạm ở nhờ trong cuộc đời chính mình mà thôi?
Ngày mai, tôi sẽ lại đi tìm như bao nhiêu người lạc đường trong cuộc sống của chính mình, có thể tìm thấy có thể không, nhưng tôi muốn đi vì không muốn một đời ôm lấy một khát vọng không thành. Tôi của ngày hôm nay bình yên, tôi của ngày mai không ai biết, đó là điều tôi luôn hy vọng, tương lai là khoảng không dài hoặc ngắn, chỉ là không muốn nhìn, chỉ muốn đi mà thôi.
Tôi đi tìm mình trong tương lại, tôi là ai, hay tôi sẽ là gì, quan trọng là tôi đang sống thực sự, dù thất bại hay thành công chỉ là tôi là chính mình mà thôi. Tôi lại tự dắt mình qua khoảng thời gian hạnh phúc theo cách của chính tôi. Ôi cuộc sống!

Không có nhận xét nào: