Pages - Menu

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

6 yếu tố chính để là thủ lĩnh

Steve Simard là một doanh nhân. Ông bắt đầu sở hữu tài sản đầu tiên của mình với nhóm SFI Marketing, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực KDTM.

Bạn đang trên hành trình xây dựng một tổ chức lớn trong Công ty KDTM? Việc tự đào tạo bản thân thành một thủ lĩnh rất quan trọng. Vấn đề là hầu hết mọi người đều không được đào tạo để lãnh đạo người khác. Lãnh đạo không phải là hiểu biết tất cả mọi thứ, mà thiên về việc làm thế nào để sắp xếp năng lượng của từng cá nhân trong một tổ chức.

Khi tổ chức của bạn không ngừng phát triển, bạn sẽ nhận thấy rằng các thành viên sẽ có các câu hỏi hóc búa cần trả lời và họ dựa vào bạn 100%. BẠN là thủ lĩnh ... phải như vậy chăng?

Dưới đây là 6 chữ, 6 yếu tố bạn cần làm chủ nếu bạn muốn được công nhận là một nhà lãnh đạo, một thủ lĩnh thực sự.

1- Niềm tin

Là một thủ lĩnh, bạn cần phải tạo lập sự tự tin. Mỗi thành viên trong tổ chức phải tin tưởng bạn. Trách nhiệm của bạn là xây dựng niềm tin đối với bản thân và đối với mọi thành viên trong tổ chức của bạn.

2- Tính nhất quán

Bạn phải thực hiện cho được những lời nói của mình. Bạn nói được và làm được. Sự gắn kết giữa bài giảng và hành động của bạn sẽ có một tác động quan trọng đến tổ chức: nó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp về niềm tin của các thành viên đối với bạn. Tổ chức càng ít tin bạn bao nhiêu thì những thông điệp của bạn càng ít được lắng nghe bấy nhiêu.

3- Năng lực
 
Chẳng có thủ lĩnh nào tồn tại nếu thiếu năng lực. Biết làm thế nào để phát huy năng lực bản thân và tập hợp mọi người là 2 phẩm chất mà mọi nhà lãnh đạo cần có.
Khi một thủ lĩnh không biết một điều gì đó, anh ta có thể học hoặc tìm người có khả năng để thực hiện cho được nhiệm vụ của mình.

4- Hợp tác

Trong tổ chức của bạn càng có thêm nhiều người thành công bao nhiêu, bạn càng thành công bấy nhiêu nhưng.. hãy. cẩn thận. Khi lượng thành viên ngày một lớn, bạn phải nắm chắc được rằng họ hành xử đúng đắn và được tuyến dưới tôn trọng. Không bao giờ cho phép người của bạn được tự ý. Hãy luôn dẵn dắt họ trở thành người tốt nhất. Hãy chắc chắn bạn thực hiện được song song hai việc này nếu không mạng lưới tuyến dưới của bạn có thể ngừng phát triển ở những giai đoạn nhất định nào đó và có thể làm bạn mất hàng ngàn đô la. Đồng thời cũng cần phải để cho các thành viên nặng ký trong tổ chức của bạn nắm được điều này

5- Cạnh tranh

Dẵn dắt tổ chức của bạn hướng tới sự xuất sắc. Hãy chắc chắn tổ chức của bạn hiểu được những cấp độ khác nhau trong công ty của bạn. Cấp kim cương, cấp thủ lĩnh nhóm, cấp giám đốc, cấp chủ tịch…dù cho tên công ty bạn là gì. Bạn hãy hướng cho thành viên trong tổ chức của bạn hướng tới cấp độ tiếp theo của họ. Hãy để tổ chức của bạn biết sự thành công của tất cả mọi người. Ngay khi ai đó đạt được cấp độ cao hơn, hãy thông báo rộng rãi cho toàn tổ chức. Điều này sẽ khích lệ cho sự phát triển tổ chức của bạn.

6- Đóng góp

Đây là thiên thần bảo vệ cho tinh thần đồng đội. Nếu tất cả các thành viên trong tổ chức của bạn đóng góp những gì tốt nhất của họ, bạn sẽ dẫn dắt được một tổ chức có tiềm năng tốt nhất để đối mặt với những khó khăn bằng sức mạnh của tập thể. Mỗi thành viên phải đóng góp theo một cách khác nhau. Nếu họ không phát triển được công việc kinh doanh của mình, họ sẽ không làm ra tiền và bạn cũng sẽ không làm ra tiền. Hãy giúp xây dựng doanh nghiệp của họ.
"ST"

Không có nhận xét nào: