Pages - Menu

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

Bạn đang cần tìm một dịch vụ làm visa đi Mỹ uy tín và nhanh chóng?.

Làm visa đi Thụy Sĩ

Dịch vụ làm visa đi Thụy Sĩ uy tín chất lượng.

Làm visa du học Úc

Dịch vụ làm visa du học Úc.Hotline:0934.414.838.

Làm visa thăm thân Hàn Quốc

Dịch vụ làm visa thăm thân Hàn Quốc Hotline:0934.414.838.

Chuyển văn phòng trọn gói

Dịch vụ chuyển văn phòng,chuyển nhà trọn gói.Liên hệ 0947.041.376

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Lạc Giữa Cuộc Đời Tôi Đang Sống


Tôi lang thang phiêu dạt, chạy trốn hay là đi tìm một khoảng lặng cho chính bản thân mình. Vẫn đi làm bình thường, cố gắng cho bản thân bận rộn, mệt nhoài với những toan tính thường nhật, giống như bao người khác.
Lạc giữa cuộc đời tôi đang sống
      Tôi vẫn sống vẫn tồn tại, bình thường không quá quan trọng cũng không quá ồn ào. Ảnh: internet

Tôi vẫn sống vẫn tồn tại, bình thường không quá quan trọng cũng không quá ồn ào, nếu không có tôi thế giới liệu có gì thay đổi. Cuộc sống của tôi có quá vô vị hay không, tôi không kiếm được nhiều tiền nhưng cũng đủ tiêu, tôi không có ham mê gì đặc biệt chỉ lững lờ trôi đi trong cuộc đời này.
Tôi đã từng yêu chưa, có chứ con người ta ai mà không yêu, có phải là câu trả lời không, bởi liệu tôi đã hiểu thực sự thế nào là yêu. Tôi không còn trẻ không còn quá mơ mộng, nhưng liệu tôi cũng nên như tất cả mọi người vồn vã sống, lãng quên bản thân trong góc tối nào đó của sân sau một ngôi nhà.
Tuổi thơ tôi đã mơ mộng những gì nhỉ, có người nói với tôi họ mơ làm họa sĩ, tôi lúc nào cũng thích các họa sĩ, bởi họ có đôi tay thần kì. Còn tôi cũng đã từng mơ làm nhà văn, thế mà giấc mơ ấy ngủ yên, hay đã lang thang đi vào miền kí ức lạc đường chẳng thể quay lại.
Lạc giữa cuộc đời tôi đang sống
Tôi thích mê những câu chuyện, mơ về những về khoảng trời mà tôi có thể bay theo gió mây. Ảnh: internet
Tôi từng thích mê những câu chuyện, tôi mơ về những về khoảng trời mà tôi có thể bay theo gió mây. Tôi luôn mong mình là một lữ khách của xứ sở thần tiên mà nào biết cánh cửa sẽ sớm thôi đóng lại tôi của ngày hôm qua không thể trở về. Đôi khi mộng mị mang tôi về lại, để tôi đi tìm ý nghĩa cuộc sống của chính mình, mà tôi gửi quên trong hạnh phúc không bao giờ tròn.
Tôi đã bỏ lỡ những gì, tôi đang tìm gì, một câu hỏi dài mà tôi là đang tìm lấy một lời đáp. Sự tẻ nhạt của cuộc sống như dần làm tan trong tôi những hoài vọng, tôi ôm mình trong cảm giác ru lấy chút bình yên mà tôi đang gào thét đòi thoát ra.
Ngày hôm nay tôi sống, ngày mai tôi sống, nếu chỉ là đều đều những nốt nhạc không trầm không bổng bản nhạc vô vị đến lạ lùng. Tôi đi tìm chính mình, tôi gọi lấy cho mình một cái tên trong cuộc sống, đôi khi tôi nghĩ liệu mình có tìm ra, bao nhiêu người đủ can đảm bước vào con đường xa lạ kia.
Nếu tôi thay đổi, nếu tôi hoài vọng liệu tôi có trở thành một tôi khác bây giờ không, nếu tiếp tục thế này tôi có hạnh phúc không. Hay là tôi chỉ đang sống như một kẻ ăn tạm ở nhờ trong cuộc đời chính mình mà thôi?
Ngày mai, tôi sẽ lại đi tìm như bao nhiêu người lạc đường trong cuộc sống của chính mình, có thể tìm thấy có thể không, nhưng tôi muốn đi vì không muốn một đời ôm lấy một khát vọng không thành. Tôi của ngày hôm nay bình yên, tôi của ngày mai không ai biết, đó là điều tôi luôn hy vọng, tương lai là khoảng không dài hoặc ngắn, chỉ là không muốn nhìn, chỉ muốn đi mà thôi.
Tôi đi tìm mình trong tương lại, tôi là ai, hay tôi sẽ là gì, quan trọng là tôi đang sống thực sự, dù thất bại hay thành công chỉ là tôi là chính mình mà thôi. Tôi lại tự dắt mình qua khoảng thời gian hạnh phúc theo cách của chính tôi. Ôi cuộc sống!

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Thứ tự các việc cần làm khi SEO website

 Thứ tự các việc cần làm khi SEO website

SEO-Task-Impact-Segmentation1

Hôm nay mình có đi xem một vài Blog SEO để vừa đọc vừa tìm một số bài viết hay và bổ ích. Bài viết này của anh Vũ Lê không phải mới, vấn đề được đề cập trong bài viết này có lẽ nhiều bạn cũng sẽ không thấy mới mẻ gì nhưng sự thật đó là những kinh nghiệm bổ ích và quý báu đáng để tham khảo. Sau đây mình cũng xin được trích dẫn bài viết của anh Vũ Lê.
Lần này Vũ Lê sẽ trình bày các thứ tự công việc mà một người làm SEO cần làm cho một chiến dịch SEO. Tôi cũng nói trước, các thứ tự ưu tiên này được viết dựa trên kinh nghiệm của chính bản thân tôi cùng các cộng sự, và nó hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo nó và làm sao ứng dụng tốt nhất theo cách mà bạn hiểu. Trong trường hợp này, tôi bỏ qua công việc chọn lưa tên miền và nền tảng website. Bởi vì đã có quá nhiều chủ đề bàn tán về vấn đề này gần đây. Vì thế, tôi tin là các bạn đã dễ dàng quyết định tên miền và nền tảng cho mình rồi. Điều mà tôi muốn nói tiếp theo đây chính là trang web của các bạn, và tương lai của nó. Thứ tự công việc mà tôi muốn nói ở đây bao gồm các vấn đề:

    Từ khóa.
    Website.
    Lập kế hoạch.
    Triển khai theo kế hoạch.

    Tối ưu trang web theo từ khóa.
    Thiết lập Sitemap, RSS, GA, Webmaster Tool, FeedBurner, Facebook, Twitter.
    Directory Submission, Robots.txt, Local Listing.
    Tạo các tài khoản diễn đàn, blog.
    Xây dựng liên kết.

1. Từ khóa
Bạn hãy khoan để ý đến thiết kế web của bạn, điều đầu tiên tôi nghĩ đến một dự án SEO chính là từ khóa. Bất cứ ngành công nghiệp nào, bất cứ lĩnh vực gì đều có những từ khóa đặc trưng của nó. Việc của bạn chính là hãy tìm ra những nhóm từ khóa đặc trưng của ngành đó, xác định những từ khóa phù hợp với đối tượng tiếp cận của bạn.
Tôi đưa ra một ví dụ, nếu bạn đang bán nước hoa nhập và đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu sử dụng xa xí phẩm và bỏ ra phân khúc giá rẻ thì các bạn có thể chọn các nhóm từ: nước hoa, nước hoa chính hãng, nước hoa nhập, nước hoa cao cấp… và loại trừ các nhóm từ: nước hoa fake, nước hoa giá rẻ, nước hoa loại 2….
Để có cách lựa chọn từ khóa tốt nhất thì bạn cần hiểu rỏ về ngành, dịch vụ mà bạn cần làm và điều thứ hai là …. kinh nghiệm. Cho nên, bạn hãy bắt đầu ngay, luôn và liên tục cho đến khi có đủ kinh nghiệm.
2. Website
Trong trường hợp bạn chưa có một website. Hãy liệt kê toàn bộ những gì bạn muốn đem đến cho khách hàng trên trang web của bạn. Sau đó thì làm thành một sitemap rõ ràng từ giới thiệu, dịch vụ, sản phẩm.. Bạn hãy đầu tư thời gian thật tốt cho công việc này, nếu có thể bạn nên hỏi ý nhiều người và tham khảo nhiều website đối thủ để có một cái nhìn tổng thể về những gì mình cần phải có. Thông thường tôi mất hàng tháng trời cho công việc này. Dù sao nếu bạn chuẩn bị thật kỹ thì sau này bạn sẽ không phải mất thời gian để sửa chữa lỗi lầm do việc bạn quá vội vàng cho ra website.
Nếu bạn đã có một website đang hoạt động, thì cũng nên làm một thao tác tương tự để chỉnh sửa lại trang web của bạn cho phù hợp hơn. Đừng sợ sự thay đổi, nếu sự thay đổi đó là có lợi cho bạn.
Đến khi bạn đã có một cấu trúc hài lòng thì điều kế tếp bạn cần làm đó là đưa các từ khóa vào đúng trang mục tiêu. Đừng cố gắng gôm hết tất cả các từ khóa vào trang chủ website của bạn. Hãy phân bổ nó đến nơi nó cần đến, tôi ví dụ các từ khóa chung chung như nước hoa, nước hoa chính hãng, nước hoa cao cấp thì đặt ở trang chủ. Nhưng các từ khóa liên quan đến thương hiệu như: nước hoa ck, nước hoa chanel thì đặt trong các trang sản phẩm theo thương hiệu.
3. Lập kế hoạch
Rõ ràng, phần lớn các bạn làm SEO theo cảm tính và hoàn toàn lệ thuộc vào những gì các bạn đọc được trên internet mỗi ngày. Tôi nói điều này có thể sẽ chạm đến tự ái của một số người, nhưng rõ ràng nó là như thế.
Hãy chuẩn bị một kế hoạch thật kỹ bao gồm các việc như sau:
On-page Checklist: Bao gồm các công việc cần kiểm tra trên website của bạn, khi nào, do ai làm, ai kiểm tra và bao lâu sẽ xong. Hãy làm nó càng chi tiết càng tốt. Thông thường tôi mất 1 đến 2 tuần cho công việc này.
Off-page Checklist: Những gì sẽ làm đối với off-page, ai sẽ làm gì, khi nào, cần thơi gian bao nhiêu lâu. Tôi lập kế hoạch off-page theo khoản thời gian mỗi tuần.
Báo cáo và tối ưu: Đặt ra những cột mốc để kiểm tra các công việc đã làm, mức độ hiệu quả và chỉnh sửa cần thiết. Thông thường công việc của tôi được báo cáo hàng tuần và tổng kết theo mỗi tháng để có sự thay đổi kịp thời.
4. Triển khai theo kế hoạch
Tối ưu trang web theo từ khóa.
Đối với mỗi nhóm từ khóa được xác định cho mỗi trang. Bạn hãy kiểm tra và chắc chắn rằng đã làm tối ưu tối thiểu các yếu tố sau đây: Title, Heading, Meta Description, Meta Keywords, Image Alt, URL…
Thiết lập Sitemap, RSS, GA, Webmaster Tool, FeedBurner, Facebook, Twitter.
Xây dựng sitemap chuẩn xml. Đăng ký tài khoản Google Analytics, Thiết lập Webmaster Tool. Đăng ký và thiết lập RSS FeedBurner và hãy tạo trang riêng cho website của bạn tối thiểu trên Facebook và Twitter.
Đối với sitemap. Hãy submit nó vào Webmaster Tool.
Đối với RSS. Bạn hãy dùng RSS Graffiti Apps để tự động submit chủ đề mới lên Facebook và thiết lập RSS với FeedBurner.
Riêng với Twitter, bạn hãy dùng Facebook to Twitter để tự động cập nhật sang Twitter mỗi khi Facebook có bài mới.
Directory Submission, Robots.txt, Local Listing.
Có lẽ đây là công việc được nhắc đi nhắc lại trên hàng triệu blog về SEO cho nên tôi cũng không có gì để nói nhiều về nó.
Tuy nhiên hãy đừng quên tạo file robots.txt trên website của bạn và đăng ký địa chỉ trên Google Places (Hiện nay thì các bạn cũng cần verify địa chỉ page trên Google Plus nữa).
Tạo các tài khoản diễn đàn, blog.
Xin hãy lưu ý là tôi không khuyến cáo các bạn dùng phần mềm để tạo hàng loạt nhé. Hãy chắc chắn rằng bạn biết bạn đang tạo ra một liên kết ở đâu, và bạn biết bạn đang làm gì với nó và có phù hợp hay không.
Xây dựng liên kết.
Có lẽ, đây là công việc cuối cùng và liên tục mà bất cứ người làm SEO nào cũng cần phải làm thường xuyên. Trong bài viết này tôi chỉ hướng dẫn các bạn sắp xếp các thứ tự công việc phù hợp. Tôi không có ý định chia sẻ về chiến lược xây dựng liên kết, hãy chọn lựa cho bạn một chiến lược phù hợp. Vì đây là một công việc dài hơi và phức tạp, chỉ một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến việc bị phạt bởi các bộ máy tìm kiếm mà điển hình là Google.
Trên đây là những công việc mà tôi sắp xếp ưu tiên đối với mỗi dự án áp dụng cho dich vu seo. Có thể bạn sẽ có một thứ tự tốt hơn tôi, vậy thì đừng ngần ngại góp ý để tôi có thể hoàn thiện hơn chủ đề này. Chúc may mắn với dự án của bạn.
Cảm ơn bài viết của anh Vũ Lê: “Thứ tự các việc cần làm khi SEO website"
Nguồn trích dẫn: http://www.searchbyle.com/

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Quản trị cuộc đời - Cách sống để đạt được mọi điều bạn muốn

Quản trị cuộc đời - Cách sống để đạt được mọi điều bạn muốn

Phải nói khi đọc bài viết này YooRich đã rất phấn khích.
Tôi là một người duy vật, duy vật hoàn toàn. Trong tâm trí tôi luôn có một câu hỏi: Vũ trụ có giới hạn không? và nếu có thì cái gì bao quanh vũ trụ? còn nếu không thì vũ trụ là cái gì? và tôi là gì?
một nguyên tử trong một đại dương mênh mông không bờ bến chăng? cứ thế cứ thế rồi tôi luôn đi đến một câu hỏi cuối cùng: Tôi là gì? tôi sống để làm gì? cuộc đời tôi rồi sẽ đi về đâu?

Thời gian gần đây tôi rất ngại viết – không biết do việc post bài lên YooRich hơi nhiều công đoạn hay do không có gì để viết nữa, nhưng hôm nay tôi thấy rất thích thú với chủ để này. Đo đó mời các bạn cùng tôi tìm hiểu về khái niệm và các phương pháp quản trị cuộc đời.

Xin lưu ý rằng, những nội dung và khái niệm dưới đây không phải do tôi sáng tạo ra mà do tôi sưu tầm được, vì thế nếu bạn nào đã đọc được ở đâu rồi xin chớ chê cười mà hãy cố gắng đọc lại lần nữa. Tôi cam đoan sẽ rất có ích cho cuộc đời bạn!!
Chúng ta bắt đầu:


Có 1 anh bạn trẻ rất muốn trở thành 1 người thành công.

Do đó, anh làm việc rất cần mẫn và chăm chỉ ngày này qua ngày nọ. Nhưng thời gian trôi qua, mà anh vẫn chưa đạt được những gì anh mong muốn.
Quá thất vọng, anh liền tìm gặp người sếp của mình và hỏi:
- Tại sao tôi đã làm việc gắng sức như vậy, chăm chỉ như vậy mà vẫn chưa thành công? Xin ngài hãy cho tôi biết, tôi còn thiếu điều gì?

Người sếp già nhìn anh giây lát rồi mỉm cười, chậm rãi trả lời:
- Con trai, ta làm sao biết con còn thiếu những gì. Tại sao con không hỏi chính mình rằng con đang có những gì?

Bạn thân mến, trong mỗi chúng ta là những nguồn tài nguyên vô tận. Nếu biết khai thác, bạn có thể trở thành thiên tài. Nhưng trước khi khai thác nó, bạn cần phải biết làm chủ bản thân, tức là phải biết: mình là ai? Mình có điềm mạnh, điểm yếu nào? Đó chính là chìa khóa để bạn phát huy sức mạnh tiềm ẩn bản thân.

Do đó, bạn hãy khắc sâu trong tâm trí quan niệm này: Không làm chủ được bản thân, ta sẽ không làm gì được cả.

Hãy cùng chúng tôi trở thành những nhà quản trị tài ba cho chính cuộc đời mình qua chương trình huấn luyện:
"Kỹ năng làm chủ bản thân - Quản trị cuộc đời trên YooRich"

Không muốn làm người sáng tạo lại bánh xe đạp, YooRich mạn phép bê y nguyên và có đánh dấu những nội dung quan trọng trong buổi chia sẻ của Chuyên gia giáo dục Giản Tư Trung - Hiệu trưởng trường Doanh nhân PACE, với SVVN khi đề cập tới khái niệm quản trị cuộc đời.

Khái niệm quản trị cuộc đời nên được hiểu như thế nào, thưa ông?


Quản trị cuộc đời là cách thức chúng ta lãnh đạo, quản lý chính mình như thế nào để có được cuộc đời như mong muốn.
Đó là những điều đặc biệt cần thiết cho cuộc đời nhưng lại chưa hoặc rất ít được dạy ở trường, nhất là ở bậc phổ thông trước khi bước vào đại học.
Người ta thường nói: 12 năm học phổ thông là để làm người, còn 4 năm học đại học là để làm việc.
Nhưng từ "làm người" nói riết đi nên nó trở nên sáo rỗng và mất đi cái thiêng liêng.

Peter Drucker, người được coi là “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, có nói:
“Một đất nước muốn phát triển, đất nước đó cần phải được quản trị tốt; một doanh nghiệp muốn lớn mạnh, doanh nghiệp đó cần phải được quản trị tốt; một gia đình muốn hạnh phúc, gia đình đó phải được quản trị tốt; và cũng như vậy, một cuộc đời muốn thành công, thành đạt, cuộc đời đó cũng cần phải được quản trị tốt. “

Nếu bạn không biết mình sẽ đi đến đâu thì sẽ chẳng bao giờ tới đích!


Làm thế nào để một người trẻ có thể định hình được chiến lược của cuộc đời mình, thưa ông?



3 điều giúp người ta xác định được chiến lược cuộc đời để dám mơ ước điều gì đó:
  1. Thứ nhất là ý nghĩa cuộc đời mình nằm ở đâu;
  2. Thứ hai là căn của tôi là gì
  3. Thứ ba là cốt của tôi đến cỡ nào.
Không có 3 điều này thì mơ cũng chỉ là tào lao!

Cái căn chỉ chiếm một phần rất nhỏ bé nhưng nếu thiếu nó sẽ rất khó để người ta thành công.
Kế đó là cái cốt đến đâu.
Có người nói em có căn kinh doanh, nhưng cốt của em đến đâu?
Cốt đại bàng hay cốt gà. Cốt gà thì chỉ kinh doanh tạp hóa được thôi, có cốt đại bàng mới mong là chủ tập đoàn đa quốc gia. (Bạn nào không hiểu tại sao Anh Giản Tư Trung nói tới cốt đại bàng và cốt gà thì có thể tìm trên YooRich có video có nói về gà đại bàng)
Đầu tiên các bạn phải làm rõ đích đến của mình là chỗ nào. Sau đó nhận biết mình là ai và mình đang ở đâu? Cái khó nhất là biết mình là ai.

Và khi đó, để biết mình là ai thì người ta nên làm gì, thưa ông?



Tôi lấy ví dụ, nếu bạn làm cho một công ty, khả năng của bạn làm được 5 triệu đồng nhưng họ chỉ trả bạn 2,5 triệu đồng, vậy bạn sẽ làm việc như thế nào? Nếu các bạn làm 2,5 triệu đồng (tức là dưới sức mình) thì các bạn hiển nhiên mất đi 2,5 triệu đồng và mất luôn cả danh dự, phẩm giá của mình. Còn nếu làm 5 triệu đồng thì các bạn có thể bảo vệ danh dự của mình nhưng mất đi cơ hội để biết mình là ai. Lời khuyên của tôi là các bạn hãy làm ra 10 triệu đồng!
Mahatmah Gandhi có nói: “Cách tốt nhất để biết mình là ai là quên mình đi trong khi làm việc”.
Nghĩa là, làm việc quên mình sẽ có cơ hội để khám phá chính mình, biết mình là ai. Đi làm không phải chỉ để kiếm tiền mà là để kiếm tìm những thứ khác, để không phải là tạo ra tiền mà là rất nhiều tiền. Đó là cách nghĩ của người khôn ngoan

Theo ông, những người trẻ không nên lãng phí điều gì nhất?



Tài sản lớn nhất mà các bạn trẻ đang có chính là tuổi trẻ và thời gian để thực hiện những điều mình muốn.
Khi mà con người ta không còn hữu ích thì đó là khi con người ta đã chết. Người ta luôn phải tâm niệm sống có ích kể cả khi đã qua đời!

Các bạn có thể biến 4 -5 năm đại học của mình thành có ý nghĩa hoặc không là gì cả.
Thước đo trưởng thành của con người không phải là tuổi tác mà chính là những gì các bạn đã trải qua trong cuộc đời này.

Trên con đường kiếm tìm công danh, các bạn trẻ nên tuyệt đối tránh điều gì, thưa ông?


Có ba chiến lược nên tránh:
  1. Thứ nhất là "Nghĩ gì làm nấy", đây là điều nguy hiểm nhất trong xã hội. Cái gì em chơi được là em chơi thôi chứ chẳng cần biết nó có thích hợp và mang tính tích lũy hay không.
  2. Thứ hai là "cố đấm ăn xôi", nghĩa là biết đi đường đó là sai, ngừng sớm là bớt thiệt hại nhưng vẫn cố đi vì không biết đi đường nào khác và ngại gian khổ. Cũng giống như nhiều bạn sinh viên, biết ngành mình học không hợp nhưng trót học 1 - 2 năm rồi nên vẫn cố tiếp tục, để rồi ra trường cũng chẳng thể làm được điều gì lớn lao
  3. Thứ ba là "tham dì mất má", nghĩa là trong cuộc đời làm nhiều thứ, mình làm tốt cái này nhưng thích cả những cái khác nữa, bỏ chuyển sang để rồi cũng chẳng đến đâu. Phải xác định con đường của mình, kiên trì với nó. Đừng có hái hoa bắt bướm nhiều quá thì sẽ chẳng bao giờ đến được đỉnh cao của mình. Nhưng nếu tham dì mà không mất má thì lại là một điều tốt.


Giữa cái công và cái danh, điều gì có ý nghĩa và đáng để con người ta theo đuổi hơn, thưa ông?


Muốn có danh thì phải có công. Có công sẽ có danh.
Những người nổi tiếng hàng đầu thế giới là những người làm được nhiều việc nhất cho người khác. Những người chỉ chú tâm đi tìm tiền bạc, danh vọng sẽ chẳng bao giờ thấy.
Hoài bão là muốn làm điều gì đó cho mình (vì mình), còn sứ mệnh là mang lại điều gì đó cho ai (sống để làm gì). Mỗi người chỉ có một cuộc đời, do đó phải biết rõ mình muốn dùng cuộc đời vào việc gì và việc đó có đáng hay không.
Đừng cố gắng trở thành một người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị.
Tất cả những gì mà mình nhận được từ cuộc đời luôn luôn là sau những gì mà mình đã làm cho cuộc đời. Nếu các bạn muốn có được tình yêu thương từ những người khác thì các bạn chỉ có thể có được khi làm việc đó với họ.

Nhiều sinh viên hiện nay cho rằng, sống lý tưởng là dại dột. Ông nghĩ sao về điều này?


Người khôn ngoan là người thực dụng hay lý tưởng?
Đó là câu hỏi không dễ trả lời. Nếu chỉ thực dụng hoặc lý tưởng thôi thì đều sẽ chết.

Theo tôi, người khôn ngoan là người vô cùng lý tưởng và cực kỳ thực dụng!
Lý tưởng thực tế khác với lý tưởng sáo rỗng và thực dụng khôn ngoan thì khác với thực dụng ngu ngốc. Chỉ có ích kỷ mới làm nên điều lớn lao.
Nhưng có hề gì khi bản chất của con người là ích kỷ và nhiệm vụ của giáo dục là biến cái ích kỷ ngu ngốc thành cái ích kỷ khôn ngoan. Ích kỷ là động lực phát triển của mỗi con người, mỗi tổ chức, mỗi quốc gia… nhưng quan trọng là ích kỷ kiểu gì để phát huy mặt tốt.


Với nhiều bạn trẻ, tấm bằng đại học giống như tấm hộ chiếu để vào đời.

Không có nó, hẳn một người sẽ gặp rất nhiều khó khăn... Ông nghĩ sao về điều này?


Việt Nam luôn tự hào là tuy nghèo nhưng học giỏi nhưng tại sao học giỏi mà vẫn nghèo?
Vậy cái giỏi đó là giỏi gì, thi hay học. Giỏi giải quyết những vấn đề của xã hội, cá nhân, đất nước hay thế giới. Hãy học đừng vì bằng cấp, mà hãy học vì đẳng cấp của chính mình!
Chính bạn phải là sự thay đổi mà bạn muốn nhìn thấy trong cuộc đời này. Nếu bạn không hài lòng với bất cứ điều gì (gia đình, đất nước, thế giới…) thì chính bạn phải là người thay đổi chứ không phải là người khác.
Học các trường danh tiếng để làm gì? Nếu chỉ để lấy kiến thức thì tôi ở nhà, lên Internet cũng được. Học trường tốt là học cách suy nghĩ của họ. Sinh viên ở MIT, Harvard… ra trường luôn với suy nghĩ trong đầu là có thể làm gì thay đổi thế giới, còn sinh viên mình, cố gắng ra trường kiếm việc làm và… chấm hết!

Ông có thể chia sẻ về bí quyết tự học của mình?



Với tôi khái niệm về người thầy khá rộng. Có 5 người thầy quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người:

Thứ nhất là sách (vĩ đại, rẻ nhất và dễ có nhất).
Một cuốn sách hay có thể làm thay đổi một cuộc đời, một xã hội mà giá có khi chỉ bằng một tô phở. Chỉ cần khoảng 50.000VNĐ bạn đã có thể mang về đầu giường mình một người thầy có thể dạy mình từ nửa đêm tới khi gà gáy.

Thứ hai là người thầy bằng xương bằng thịt.
Bất cứ ai giúp bạn khai sáng, hiểu được những điều mà trước đây bạn chưa biết thì đều là thầy tốt của bạn, họ có thể là cha mẹ, bạn bè, hoặc là một người xa lạ.
Thứ ba là những trải nghiệm.
Đôi khi chúng ta phải trả giá để có được những kinh nghiệm sống.

Thứ tư là những nhân vật lớn, có uy tín trong xã hội.
Các bạn có thể học từ họ qua sách, báo, TV, Internet… Nhưng bạn phải xác định ai đáng tin, ai đáng học. Đừng học hoài để rồi ngẫm ra lại học toàn những điều vô nghĩa!

Cuối cùng là Internet.
Sự vĩ đại của nó thật khó diễn tả mà trong đó "bác" Google là có sức mạnh lớn nhất. Nhưng vấn đề là các bạn lên mạng để làm gì. Tôi lấy làm lạ là nhiều người lên mạng chỉ để "chat". Quan trọng là biết khai thác Internet phục vụ công việc và cuộc sống của mình.


Và điều cuối cùng ông muốn chia sẻ với các bạn trẻ là...?


Trong mỗi đời người nên tự trả lời những câu hỏi ngắn: Sống vì mình/vì người, sống thực dụng/ích kỷ, nên vì cái chung hay cái riêng, nên chơi hay làm việc, sống vì công hay vì danh?...

Xin cảm ơn ông!
Theo SVVN
Đánh giá của YooRich:

Bài viết này rất phù hợp cho những ai đang kinh doanh nhưng chưa thành công, đã một vài lần gây dựng sự nghiệp nhưng lại sụp đổ, có thể bây giờ bạn đang cảm thấy chán nản và luôn tự hỏi tôi là ai, mục đích của tôi là gì? tôi phải làm gì tiếp theo đây.
Bài viết như một liều giảm đau cũng như một liều thuốc kích thích sự hưng phấn, nhiệt huyết xưa kia của bạn mà nó đang bị chìm đi theo những lần khởi nghiệp chưa thành công.
Tôi hi vọng bạn sẽ đọc đi đọc lại bài này vài ba lần, cố gắng nhìn nhận lại bản thân và rút ra được danh sách những việc cần làm cho mình ngay hôm nay, ngay lúc này và tháng này.
Thân ái!
Người sáng lập YooRich!

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Từ khóa Khắc Dấu

Đón đọc sau nhé......



















Chúc các bạn có những ngày cuối tuần vui vẽ và ấm áp bên gia đình

Nói về SEO

Hôm qua mình cùng mấy ông bạn đi nhâu và bàn về lĩnh vực Seo . Ôi các ông chém giỏi vãi hàng. Mình là một tay Seo còn non kinh nghiệm nhưng nghe mấy ông nói mà củng biết là chém gió.
Có một tên có vẽ củng rất pro Seo chém liên tàng mình kém nên cứ ngôi nghe nhưng cứ thấy như là cóc xem tivi ý.Nếu như những gì hắn chém thì mình chưa biết gì về SEO cả.
Qua một hồi tranh luận hắn hỏi mình Ông biết học được bao nhiều thuật toán SEO? Câu trả lời của tôi ngắn gọn luôn và ngay là tôi ko có thuật toán Seo nào cả.
Mình củng nghe rất nhiều các trang về dịch vụ seo nói về cách Seo và Đào tạo một SEO thấy họ củng nói về cách Seo onpage và seo ofpage nhưng tất cả củng chỉ nói chung chung một phần. Còn có nhiều trang về Dịch vụ Seođào tạo SEO có nói ko cần backlink mà vẫn dùng đến các diễn đàn là thế nào?Nực cười....