Pages - Menu

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Con trai ngoại tình thì được tha thứ dễ dàng mà con gái thì không?

Chuyện đàn ông, con trai cảm thấy “thiếu thốn” phải tìm người đáp ứng, thậm chí cả khi có người yêu, có vợ rồi vẫn có thể đi ngoại tình chỉ vì muốn tìm “của lạ”… hàng ngày đã và đang diễn ra nhan nhản đấy thôi.

Mình rất thông cảm với cảm giác của bạn Lala lúc này. Sau khi đọc những dòng tâm sự của bạn rồi đọc cả những bình luận chia sẻ ở dưới, mình lại cảm thấy thông cảm với bạn hơn. Có lẽ, mọi người vẫn còn quá khắt khe với việc con gái đối diện và thẳng thắn với ham muốn của bản thân. Mình nghĩ rằng, mọi người nên tách bạch chuyện “nhu cầu” và tình cảm.
“Chuyện ấy” đối với mỗi người là điều rất bình thường và có thể diễn ra hàng ngày. Đặc biệt, đối với bạn, chuyện này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó khăn để vượt qua khi đã quá quen với sự có mặt của người yêu bên cạnh như vậy. Những cảm giác thiếu thốn của bạn lúc này là điều rất dễ hiểu.

Đối với tư tưởng của xã hội phát triển như bây giờ, phần đông chúng ta đều có thể hiểu rằng chuyện tình dục chỉ là một nhu cầu rất bình thường của mỗi người. Ai cũng thế thôi, phải rơi vào hoàn cảnh đấy rồi mới biết. Nếu chỉ đứng ngoài thì làm sao có thể hiểu được cảm giác của người trong cuộc?
Câu chuyện của bạn làm mình liên tưởng đến hoàn cảnh của chính gia đình mình. Bố mình cũng từng “ra ngoài” vì lý do như vậy. Khi mẹ mình biết được điều đó, mẹ rất giận. Thật sự lúc đó mình đã tức điên lên, muốn lao đến chỗ bố và người đàn bà kia để làm ầm lên. Thậm chí mình còn muốn đánh ghen thay cả mẹ. Nhưng chính mẹ đã ngăn sự bồng bột của mình lại và giải thích cho mình. Mẹ nói đó chỉ là hành động bản năng nhất thời khiến bố không thể kiềm chế được. Điều quan trọng là tình cảm, tình yêu của bố vẫn đặt ở gia đình mình, ở mẹ, ở hai chị em mình. Có lẽ chính nhờ điều này mà gia đình mình mới yên ấm cho đến ngày hôm nay. Mẹ bảo, hãy thử nghĩ rằng, chuyện đó như việc ta ăn hàng ngày, ăn mãi rồi cũng chán, thay đổi một chút để quay về món cũ lại thấy ngon hơn. Nhưng điều này, chỉ có thể chấp nhận khi còn tình cảm, nếu tình cảm đã hết thì chẳng có gì phải níu kéo nữa.
Bản thân mình thì thấy những chuyện như đàn ông con trai cảm thấy “thiếu thốn” phải tìm người đáp ứng, thậm chí cả khi có người yêu, có vợ rồi vẫn có thể đi ngoại tình chỉ vì muốn tìm “của lạ”… hàng ngày đã và đang diễn ra nhan nhản đấy thôi. Họ vẫn có thể được tha thứ một cách dễ dàng, vậy thì tại sao một đứa con gái còn đang băn khoăn, bối rối xem có nên tìm người thay thế hay không mà đã bị lên án gay gắt như vậy? Rõ ràng người ta đang cần tìm một lời khuyên hữu ích nên mới hỏi. Thế mà đã bị tất cả “ném đá” như vậy… Điều này thật sự rất bất công đối với bạn ấy, thậm chí là đối với cả các bạn nữ khác. Hãy thử đặt mình là người trong cuộc đi, các bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi bị tất cả đổ xô lại “ném đá” khi mình bộc bạch ra những cảm xúc và suy nghĩ thật lòng như vậy? Đã đang khó khăn trong việc quyết định và giờ đây lại phải nhận thêm sự miệt thị của mọi người, cảm giác sẽ như thế nào?

Mình muốn gửi riêng đến bạn nữ trong tình huống một lời khuyên: Hãy cứ làm điều mà bạn cho là đúng, miễn là không trái với lương tâm là được. Mình tin là tình yêu thật sự sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.
http://chiasediadiem.com/con-trai-ngoai-tinh-thi-duoc-tha-thu-de-dang-ma-con-gai-thi-khong/

Không có nhận xét nào: