Pages - Menu

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

Bạn đang cần tìm một dịch vụ làm visa đi Mỹ uy tín và nhanh chóng?.

Làm visa đi Thụy Sĩ

Dịch vụ làm visa đi Thụy Sĩ uy tín chất lượng.

Làm visa du học Úc

Dịch vụ làm visa du học Úc.Hotline:0934.414.838.

Làm visa thăm thân Hàn Quốc

Dịch vụ làm visa thăm thân Hàn Quốc Hotline:0934.414.838.

Chuyển văn phòng trọn gói

Dịch vụ chuyển văn phòng,chuyển nhà trọn gói.Liên hệ 0947.041.376

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Làm Seo đúng : Đa dạng hóa hay là Chết

2012 là một năm đầy biến động và khó khăn cho cộng đồng SEO khi mà Google liên tục tung ra các thay đổi và cập nhật nhằm hạn chế tối đa spam trên trang kết quả tìm kiếm.

Với những thay đổi như vậy, cộng đồng SEO đã rút ra được rất nhiều các bài học và kinh nghiệm, cũng như quy tắc mới về SEO cho mình. Và quy tắc quan trọng nhất, có lẽ chính là 3 từ "đa dạng hóa”

Làm seo – đa dạng hóa hay là chết
Vậy chúng ta cần đa dạng hóa như thế nào và bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ cho cho thấy phần nào những khía cạnh cần thiết có sự đa dạng hóa.

1) Đa dạng hóa anchor text

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các website gặp rắc rối với Penguin chính là việc có một tỷ lệ quá lớn anchor text cho từ khóa cần SEO trong backlink profile của mình.

Và đặc biệt, nếu các backlink với anchor text chính xác đó lại xuất hiện giữa phần nội dung với ngữ cảnh và từ ngữ không hề liên quan tới anchor text, dấu hiệu về spam càng rõ ràng!

Việc mà các SEO cần làm vào thời điểm này là làm "tự nhiên hóa” backlink profile cho site của mình và thôi tập trung quá nhiều vào anchor text chính xác cho từ khóa cần SEO.

2) Đa dạng hóa nguồn link

Không có một câu trả lời duy nhất cho bất kỳ vấn đề nào khi xét từ các góc độ khác nhau. Và việc xây dựng backlink cho website cũng vậy. Một kỹ thuật xây dựng link có thể được xem là tốt và mang lại hiệu quả vào thời điểm hiện tại. Nhưng không gì có thể đảm bảo rằng nó sẽ trụ vững trong tương lai.

Chính vì vậy, việc đa dạng hóa nguồn backlink khi làm SEO cho website hết sức quan trọng. Bởi khi một nguồn link mất tác dụng, website vẫn có thể trụ vững được dựa trên backlink từ các nguồn khác.

3) Đa dạng hóa nguồn traffic

Google, mặc dù là một nguồn traffic lớn và quan trọng, không phải là nguồn traffic duy nhất! Việc quá lệ thuộc vào Google và chạy theo các thay đổi của thuật toán cũng như giao diện người dùng khi tìm kiềm là hết sức rủi ro.

Đặc biệt là khi rất có thể một ngày nào đó, Google sẽ đưa ra các thay đổi lớn về cách hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm ví dụ như chỉ hiển thị 7 thay vì 10 kết quả trên trang 1, hay chuyển sang hình thức "trả phí để hiển thị” cho một số thị trường và từ khóa!

Chính vì vậy, mặc dù việc mở rộng và tìm kiếm thêm các nguồn traffic khác cho website thay vì lệ thuộc 100% vào Google là điều hết sức nên làm mặc dù nó có thể tốn kém về thời gian và tiền bạc.

4) Đa dạng hóa phương thức quảng bá

Nếu những gì bạn làm thật sự tốt cho người khác và khiến họ hài lòng, thì tất cả những việc bạn làm cho người khác đều có thể được gọi là quảng bá. Ngược lại, nếu bạn không tin vào những gì mình làm và biết rằng chúng không tốt, thì không gì bạn làm có thể giúp bạn sống sót và trụ vững trong thị trường của mình!

Và đó cũng chính là ý tưởng về marketing chủ đạo trong năm 2013 và sau nữa. Điều bạn cần làm là mở rộng mối quan hệ và tiếp xúc với nhiều người hơn thay vì chỉ quanh quẩn với đội marketing và SEO của mình để tìm các ý tưởng mới mà bạn thật sự tin tưởng.

5) Đa dạng hóa cách nhìn nhận sự việc

Cách nhìn nhận một vấn đề vô cùng quan trọng và nhiều khi nó chính là nhân tố quyết định sự thành bại của bất kỳ điều gì mà bạn quan tâm. Nếu bạn cảm thấy "chán” thị trường và các sản phẩm của mình thì chắc chắn người tiêu dùng cũng sẽ không hề cảm thấy khá hơn!

Thay vì tỏ ra chán nản như vậy, hãy thử nhìn nhận vấn đề từ các góc độ khác để tìm ra các ý tưởng mới mẻ cho công việc kinh doanh của mình. Chỉ khi làm được như vậy, bạn mới có thể không ngừng phát triển.

Tìm đâu ý tưởng kinh doanh?

Đi tìm ý tưởng trong kinh doanh không phải là một việc đơn giản, khi một ý tưởng tốt không chỉ cần mở ra một cơ hội thực sự, mà còn cần phù hợp với các kỹ năng và các nguồn lực có thể tận dụng hoặc huy động được. Dưới đây là chia sẻ từ câu chuyện đi tìm ý tưởng kinh doanh cho chính bản thân mình và triển khai trên thực tế của một chuyên gia marketing, ông Ngô Trọng Thanh, Giám đốc Công ty Tư vấn Mancom. Câu chuyện trở nên lý thú hơn, khi công việc thường xuyên của ông Thanh là đảm nhiệm vai trò tư vấn… ý tưởng kinh doanh cho khách hàng.
Danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 2011 đã được công bố từ đầu năm, với tài sản của người đứng đầu vào khoảng 800 triệu USD.

Vốn chẳng quan tâm nhiều đến trò chơi cổ phiếu, nên thực sự tôi chẳng biết được đại gia này có bao nhiêu cổ phiếu, sở hữu công ty nào, trị giá cụ thể ra sao. Tôi cũng chẳng biết ông ta có sắm siêu xe Rolls-Royce theo trào lưu của các đại gia hiện thời hay không.

Tôi chỉ chắc chắn một điều, sẽ có khối người Việt lẽ ra đã giàu hơn bây giờ rất nhiều, và thừa tiền để mua siêu xe đắt nhất thế giới nếu 13 năm trước đây, họ có 10 USD, và đầu tư cả 10 USD đó vào Google - công ty công nghệ được thành lập ngày 7/9/1998, với số vốn đầu tư ban đầu chỉ vẻn vẹn 1 triệu USD.

Để sau 13 năm, đến ngày hôm nay trị giá của Google vào khoảng 170 tỷ USD (trang tin Yahoo! Finance ngày 15/7/2011), tức gấp khoảng 170.000 lần so với vốn đầu tư ban đầu, và 10 USD đầu tư ban đầu đó sẽ có trị giá khoảng 1,7 triệu USD.

Tất nhiên, câu chuyện làm giàu không đơn giản như vậy. “Biết ý trời, đời chẳng khó”, nhưng đã mấy ai đoán được ý trời?

10 USD, một số tiền quá nhỏ với bạn, với tôi, với rất nhiều người. Khoản tiền này nhỏ đến mức chắc hẳn chẳng một ai băn khoăn khi quyết định đầu tư. 

Vấn đề là khi đó, có mấy ai đủ lòng tin đặt vào ý tưởng kinh doanh xem chừng viển vông là chắp nối các trang web trên toàn thế giới của Larry Page và Sergey Brin - hai chàng trai trẻ đã sáng lập Google - khi trước mắt còn đầy rẫy các cơ hội kinh doanh "tiền tươi thóc thật" khác?

Quả thật, ý tưởng là vàng, thậm chí còn quý hơn vàng nữa cho mỗi chúng ta, và cho mỗi người ước mộng trở thành doanh nhân.

Công việc hằng ngày cho phép tôi được đi nhiều, gặp gỡ nhiều với giới doanh nhân Việt. Nhiều, rất nhiều người trong số họ có khối tài sản lớn đến hàng chục, hàng trăm triệu USD. Họ có đủ tiềm lực tài chính, con người, uy tín hay thương hiệu cá nhân, và cả sự chấp nhận rủi ro để mở rộng kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

Cái họ luôn kiếm tìm, chỉ là một ý tưởng kinh doanh khả thi và tiềm năng. Không ít doanh nhân trong lúc làm việc, hay lúc trà dư tửu hậu đã tâm sự, ý tưởng kinh doanh là thứ duy nhất họ khao khát trong lúc này.

Tuy nhiên, với suy nghĩ của một chuyên gia marketing, tôi luôn nghĩ rằng, ý tưởng có thể nảy sinh bất kỳ nơi đâu, với bất kỳ ai, nếu chúng ta thực sự đam mê, và có sự nhạy cảm kinh doanh nhất định.

Có thể lấy luôn một ví dụ từ bản thân người viết.

Giữa năm 2010, trên chuyến bay sang New York cùng gia đình, chúng tôi được phục vụ bữa ăn nhẹ, gồm một bánh cơm ép kiểu Nhật, cùng một vài đồ ăn khác. Bữa ăn quả thật rất ngon, và dễ nuốt cho dù mọi người đều khá mệt mỏi với chuyến bay dài nhất thế giới. 

Lúc ấy, một ý tưởng lóe lên trong đầu tôi, tại sao không thương mại hóa món “cơm ép” này tại Việt Nam?

Tôi vẫn biết rằng, dung lượng thị trường ăn trưa văn phòng tại Hà Nội, Tp.HCM quả thực rất lớn, do cuộc sống và công việc ngày một khẩn trương và căng thẳng, thời gian nghỉ trưa ngày một hạn chế. Tình trạng kẹt xe, tắc đường cũng như khoảng cách lớn giữa nơi làm việc và nhà ở đã không cho phép công chức văn phòng về nhà dùng bữa cơm trưa.

Hàng trăm ngàn, hàng triệu công chức, nhân viên văn phòng quả thực đã tạo ra một thị trường cơm trưa khổng lồ, với tốc độ phát triển nhanh chóng. Tuy vậy, không ít nhân viên công sở chúng ta hằng ngày đều đau đầu với câu hỏi, tưởng như rất đơn giản: “Ăn gì trưa nay?”, cho dù họ có khá nhiều lựa chọn, từ cơm hộp, cơm bụi, đến cơm "máy lạnh". 

Trong khi đó, fastfood - sản phẩm tiện dụng cho cuộc sống hiện đại, mang nét đặc trưng của văn hóa Mỹ - khi vào Việt Nam lại được Việt hóa một cách bất ngờ. Thay vì một bữa ăn cho cuộc sống luôn di chuyển và luôn bận rộn như tại quê hương của nó, thì khi vào Việt Nam, nó lại trở thành một bữa ăn vui cho lứa tuổi teen và các gia đình có con nhỏ và kết quả là, mỗi quán ăn nhanh lại thành một tụ điểm gặp gỡ cho các vị khách nhí. Trong khi đó, giới văn phòng và doanh nhân lại luôn coi nó như một loại đồ ăn không phù hợp, có thể do khẩu vị, và do thiếu tính "lành" đặc trưng của bữa ăn của người Việt.

Và rõ ràng, thực trạng này đã tạo một thị trường rất lớn cho những sản phẩm "Việt hóa" sản phẩm của Mỹ, và "Mỹ hóa" phong cách của Việt.

Ngay sau khi trở về nước, một sản phẩm fastfood hoàn toàn Việt Nam đã ra đời, với thương hiệu VietMac, nhờ nỗ lực của các cộng sự và cá nhân tôi. Hai bánh cơm kẹp thức ăn, cùng với salad và đồ uống, hình thức rất "hamburger", nhưng khẩu vị hoàn toàn Việt. Đó là một bữa trưa nhanh thuần Việt, rất tiện dụng, sạch sẽ, và là lựa chọn không tồi cho doanh nhân, công chức thời bận rộn.

Chúng tôi thực sự bất ngờ với sự đón chào của thị trường. Chỉ trong vòng 4 tháng đầu tiên, kể từ ngày sản phẩm chào đời, 6 cửa hàng VietMac đã được xây dựng. Điều đặc biệt, trong số đó có 4 cửa hàng do đối tác nhượng quyền thương hiệu đầu tư và vận hành.

Dĩ nhiên, rõ ràng còn quá sớm để khẳng định thành công, và con đường trước mắt còn rất dài để VietMac khẳng định được vị thế của người đi đầu. Song, một ý tưởng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, và khác biệt một cách sáng tạo, tin rằng sẽ luôn có chỗ đứng xứng đáng trên thị trường.

Qua một câu chuyện thực tế, tôi chỉ muốn chia sẻ với độc giả rằng, trong mỗi chúng ta đều có một nguồn vốn không giới hạn, đó là sự sáng tạo. Và cơ hội kinh doanh luôn mở ra với bất kỳ ai có ý tưởng, và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, để biến ý tưởng thành hiện thực.

Thật hạnh phúc nếu biết đầu tư đúng lúc, đúng nơi như Google để có cơ hội trở thành tỷ phú. Nhưng, có lẽ cũng vui không kém, khi mỗi chúng ta có cơ hội được nhìn thấy trái ngọt, dù còn khiêm tốn, từ ý tưởng kinh doanh của chính bản thân mình

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

4 điều đàn ông không bao giờ tiết lộ

4 điều đàn ông không bao giờ tiết lộ


(DNVN) - … Vậy nhưng cánh phụ nữ cuối cùng vẫn biết, bởi họ là thứ sinh vật nhạy cảm nhất trên đời, họ có tài quan sát, và họ chẳng quên truyền tai nhau:


Rằng đàn ông “tự sướng” - Rất nhiều!

Đàn ông nghĩ về sex khá thường xuyên, chính bởi thế mà thời gian họ “thỏa mãn bản thân” cũng không ít. Thực tế là nhiều tới nỗi cánh phụ nữ phải kinh ngạc.

Có thể, họ làm chuyện “một mình” vào buổi sáng, khi bạn vẫn đang còn trong toilet; hoặc buổi chiều, trước khi bạn về nhà từ cơ quan. Cũng có khi, họ “loay hoay” trong lúc bạn đã ngủ (còn họ thì thức xem TV phòng kế bên). Phụ nữ đừng nghĩ đây là vấn đề nghiêm trọng, “công nghệ thư giãn” của cánh mày râu thôi.

Đàn ông cũng thích xem phim tình cảm

Những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng như “50 lần hẹn đầu tiên”, “Yêu thực sự”, “Valentine của tôi”… chỉ có trong danh mục phim yêu thích của phụ nữ? Bạn nhầm rồi. Đàn ông cũng có hứng thú với những phim này và họ không ngại thú nhận. Xét cho cùng, điều đó đâu làm họ trở nên bớt nam tính hơn.

Họ luôn muốn tìm hiểu về bạn

Thực tế là khi một anh chàng để mắt đến bạn, anh ấy sẽ tìm đủ mọi cách hiểu rõ về bạn hơn, qua Twitter, Facebook, qua đủ mặt người thân, người quen… để biết bạn thích gì, không thích gì, từ đó còn chọn đúng chủ đề mà nói khi hò hẹn.

Đây cũng là cách họ “dò la” xem bạn có là cô gái phù hợp với họ không, phải “cưa” bạn theo cách nào mới “đổ”. Bạn thích nhạc Trịnh? Có thể anh chàng sẽ “thiết kế” ngay được một buổi nghe nhạc sống, toàn những ca khúc của Trịnh Công Sơn trong một quán cà phê tuyệt vời, và hai người đều có những phút giây vui vẻ.

Họ biết “ngày đó không xa xôi”

Đàn ông không thực sự tự tin về ngoại hình của mình như thường tỏ ra trước mặt bạn đâu. Họ vẫn luôn biết sẽ đến ngày mình chui đầu vào chiếc áo phông và nhận ra đã hơi hơi “có bụng”, hoặc xỏ chân vào quần jeans rồi không tài nào nhúc nhích được, bởi đã đến lúc phải thay kích cỡ quần.

Tuy nhiên, họ sẵn sàng đón chờ thực tế đó. Thậm chí háo hức chờ ngày “phát tướng”. Bạn nghĩ sao? Thú nhận rằng mình bối rối vì lên cân chẳng hóa ra họ giống phụ nữ à? Tính từ “béo” chưa đủ làm mối đe dọa khiến họ từ bỏ những bữa ăn thịnh soạn với trứng, xúc xích, thịt hun khói… và bia!

Họ cũng biết khóc

Dù luôn cố gắng để xứng với biệt danh “phái mạnh”, đàn ông vẫn có lúc yếu lòng. Nếu bạn thực sự đã chiếm được tình yêu của họ, rồi bạn rời xa, hãy tin rằng ít nhất một lần bạn có làm cho người đàn ông ấy khóc. Có điều, anh ta sẽ chẳng bao giờ thú nhận với bạn đâu.

Đàn ông khóc cả vì những lý do khác nữa, như mất mát, người thân qua đời. Song “mít ướt” nhất là khóc khi xem cảnh phim xúc động, điểm này đàn ông “tối kỵ”

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Tình yêu và cuộc sống

Cuộc sống luôn là một kịch bản hoàn hảo của của cuộc đời?
Các bạn biết cuộc sống luôn biến đổi mà không ai có thể đoán trước được là cuộc sống này đưa mình đến đâu cả. Nó có thể là những con xúc xắc ko có một cơ chế hoạt động rỏ ràng nào cả hôm nay vui ngày mai có thể buồn ,hoặc hôm nay hạnh phúc ngay mai sẽ đau khổ? Cuộc sống của mỗi con người có thể khác nhau nhưng nó là như thế ai củng có những giai đoạn đau khổ,vui buồn,hạnh phúc... chỉ là nó sãy ra với mỗi người ở mỗi thời điểm khác nhau và hoàn cảnh khác nhau cách thể hiện củng khác nhau.
Tình yêu? Tình yêu là thứ tình cảm mỗi con người dành cho nhau.
Trong tình yêu nó có thể nói riêng ra  đó là tình yêu đôi lứa và tình yêu thương gia đình ...
Tình yêu đôi lứa có vẽ rất phức tạp mà từ xưa tới giờ chưa có ai có thể dịnh nghĩa được yêu là gì cả?
Tinh yêu thương gia đình đó là tình cảm của mọi người trong gia đình dành cho nhau như con cháu với ông bà bố mẹ anh chị em dành cho nhau.
Tình yêu và cuộc sông nó kết hợp lại với nhau thì sẽ có những thứ hạnh phúc và đau khổ của cuộc sống......Nếu những đau khổ của tình yêu và cuộc sông gom lại với nhau thì hạnh phúc và đau khổ củng có thể nhân đôi.

Suy Nghĩ Về Cho Và Nhận


Trong cuộc sống này, ai cũng có riêng cho mình những kế hoạch, những dự định riêng, rồi những nỗi lo của cơm, áo, gạo, tiền…
Nhưng đôi lúc dường như con người chúng ta không còn có thời gian quan tâm tới những việc, những người xung quanh. Trong dòng đời vội vã đó nhiều người dường như đã quên đi tình nghĩa giữa người với người. Nhưng đã là cuộc đời thì đâu phải chỉ trải đầy hoa hồng, đâu phải ai sinh ra cũng có được cuộc sống giàu sang, có được gia đình hạnh phúc toàn diện mà còn đó nhiều mảnh đời đau thương, bất hạnh cần chúng ta sẻ chia, giúp đỡ. Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới những người khác. Đó chính là sự “cho” và “nhận” trong cuộc đời này.
cho và nhậnChúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới những người khác. Ảnh: internet
“Cho” và “nhận” là hai khái niệm tưởng chừng như đơn giản nhưng số người có thể cân bằng được nó lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ai cũng có thể nói “Những ai biết yêu thương sẽ sống tốt đẹp hơn” hay “Đúng thế, cho đi là hạnh phúc hơn nhận về”. Nhưng tự bản thân mình, ta đã làm được những gì ngoài lời nói ? Hơn nữa, khi bạn “cho” đi, bạn có đảm bảo rằng bạn không mong “nhận” về không? Hãy cố gắng sống vì sự tốt đẹp cho người khác bằng hành động chứ không chỉ bằng lời nói và với sự vô tư nhất có thể. Cho nên, giữa nói và làm lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.
Bất cứ ai cũng đã có lần nghe câu nói “cho đi là hạnh phúc” nhưng thực hiện được điều đó chẳng dễ dàng gì. Hạnh phúc mà bạn nhận được khi cho đi chỉ thật sự đến khi bạn cho đi mà không nghĩ ngợi đến lợi ích của chính bản thân mình. Đâu phải ai cũng quên mình vì người khác. Nhưng xin đừng quá chú trọng đến cái tôi của chính bản thân mình. Xin hãy sống để cuộc sống không đơn điệu và để trái tim có những nhịp đập yêu thương.
bông hoa
Hãy sống để cuộc sống không đơn điệu và để trái tim có những nhịp đập yêu thương. Ảnh: internet
“Cho” không có nghĩa là khi chúng ta có đầy đủ về vật chất mới có thể giúp đỡ người khác, mà đôi khi chỉ cần một lời hỏi han, một lời động viên đúng lúc để giúp người khác có thêm sức mạnh, niềm tin và nghị lực sống. Các bạn hãy làm một việc gì đó, có thể giúp đỡ một ai đó trong lúc túng quẫn, những xa cơ lỡ vận hay những lúc gặp khó khăn, bạn sẽ nhận được những niềm vui vượt lên cả sự mong đợi. Dù cho sự giúp đó là tiền bạc hay chỉ là một lời động viên an ủi. Bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc tràn ngập từ trong sâu thẳm trái tim mình, hạnh phúc đó đang đến từ chính hành động đẹp đẽ của bạn. Đó là khi người khác gặp khó khăn, bạn luôn chìa tay ra giúp đỡ. Khi người khác có tâm sự, nỗi niềm, bạn luôn là người lắng nghe và luôn sẵn sàng sẻ chia. Khi người khác hạnh phúc, bạn hãy luôn mỉm cười, chung vui với người khác.
Không phải lúc nào “cho” cũng mang lại hạnh phúc cả. Một điều kỳ diệu xảy ra khi nó đúng lúc, đúng việc. “Cho” là không mong được “nhận” lại, không mong người khác sẽ trả ơn lại cho mình vì đã giúp đỡ họ. Thật vậy, nếu như ta đem niềm vui đến cho người khác có nghĩa là đã tạo được cho mình một niềm hạnh phúc. Chúng ta hãy sống hết mình với người khác đi, rồi bạn sẽ đón nhận rất nhiều niềm vui hạnh phúc từ nơi người khác. “Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về”.
ly nước
Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về. Ảnh: internet
Cuộc sống này có quá nhiều điều bất ngờ nhưng cái quan trọng nhất thực sự tồn tại là tình thương. Sống không chỉ la nhận mà còn phải biết cho đi. Chính lúc ta cho đi nhiều nhất lại là lúc ta được nhận lại nhiều nhất. Có ai đó đã từng nói “hạnh phúc là một cái rất kì lạ mà người ta chỉ nhận được khi đem nó cho người khác”, mỗi người chúng ta hãy thử cho đi môt cái gì đó, để rồi biến niềm hạnh phúc của người khác thành niềm hạnh phúc của chính mình…
“Nếu là con chim, chiếc lá,
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh,
Lẽ nào vay mà không trả,
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình,”
Hạnh phúc là một điều rất kì diệu, ta chỉ nhận được nó khi đem nó trao cho người khác.
nắm tay nhau
Hạnh phúc là một điều rất kì diệu, ta chỉ nhận được nó khi đem nó trao cho người khác. Ảnh: internet
“Cho” và “nhận” cũng giống như cặp phạm trù “nhân”, “quả”, trong Triết học. Trên đời này luôn có luật “nhân”, “quả”, “gieo gió thì sẽ gặp bão”, nếu chúng ta biết yêu thương người thì cũng sẽ được yêu thương trở lại, khi chúng ta giúp người khác thì cũng chính là lúc cúng ta tự giúp mình. Khi chúng ta cho đi cũng chính là lúc chúng ta nhận lại, là lúc chúng ta tạo được những điều kỳ diệu nhất của cuộc sống.
Đã là con người thì cũng không ai hoàn thiện cả, vấn đề quan trọng là cúng ta biết sống như thế nào cho xứng đáng với nản chất thật sự của một con người, để không phải thổ thẹn với lương tâm của một con người. Cuộc sống của chúng ta cũng giống như những vết nứt của một chiếc bình, vì vậy chúng ta hãy biết tận dụng những vết nứt đó để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Khi nào bạn làm được điều đó, thì cũng chính là lúc bạn nhận lại được niềm vui cho mình.
Ý nghĩa của cuộc sống nằm ngay trong những giá trị bình thường quanh ta, là tình yêu của mẹ cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai… Và điều gì nuôi dưỡng tâm hồn ta, xây đắp nên cuộc sống của chúng ta, thì ta cần, nên và phải sống vì chính những điều đó. Và đó chính là sự “cho” và “nhận” trong cuộc sống đấy các bạn à.
Theo Nhungbaivanhay.edu.vn