1. Nhớ rằng bạn không cần phải có tất cả
Đừng quá ôm đồm mọi việc và tự làm cho mình mệt mỏi - (Ảnh minh họa).
Tác giả của cuốn sách "Những lời khuyên
sự nghiệp cho phụ nữ tham vọng" chỉ ra rằng, bạn không nên lãng phí thời
gian và sức lực, cố gắng để có mọi thứ trong công việc.
Chúng ta không nhất thiết phải có tất cả và cũng đừng bao giờ cố để có
tất cả. Hãy tập trung vào từng bước trong sự nghiệp của bạn tại một thời
điểm thay vì cố gắng ôm đồm mọi lĩnh vực trong cuộc sống cùng một lúc.
2. Sống đúng với giá trị của bạn
Xác định vị trí hiện tại của bạn trong thế giới của công việc và nắm
lấy nó thay vì cố gắng che giấu. Nhớ rõ những điểm mạnh của bạn trong
mọi lĩnh vực để phát huy tối đa. Điều này sẽ giúp bạn tập trung định
hướng vào phát triển sự nghiệp theo thế mạnh của bạn .
3. Quan tâm đến mọi người
Cần lưu ý rằng, để có một sự nghiệp thành công, bạn phải luôn quan tâm
đến đồng nghiệp, tạo được thiện cảm với mọi người và đem đến cho họ sự
hứng khởi trong công việc. Hãy tìm kiếm những người có cùng chí hướng
bằng cách tham gia vào các mạng lưới và sự kiện kinh doanh thích hợp.
Chủ động trao đổi cùng họ những chủ đề và các vấn đề mà bạn quan tâm để
tìm sự đồng điệu trong công việc.
Hãy luôn thân thiện và quan tâm đến đồng nghiệp của mình - (Ảnh minh họa).
4. Đưa ra những quyết định tích cực
Bạn nên đưa ra những lựa chọn tích cực có mối liên quan đến sự nghiệp
của bạn. Thay vì đưa ra quyết định dựa trên những hạn chế, hãy quyết
định dựa trên thế mạnhcủa bạn, mong muốn của bạn, những thành tựu trong
quá khứ và mục tiêu trong tương lai .
5. Phân loại mức độ ưu tiên
Hãy ưu tiên các nhiệm vụ và mục tiêu của bạn bằng cách nhìn vào sự
nghiệp hiện tại, làm những gì bạn muốn đạt được trong bước tiếp theo.
Liệt kê những chi tiết cụ thể về mục tiêu, xác định rõ những gì bạn có
để giải quyết và thực hiện đầu tiên và tốt nhất là nên tập trung vào
những gì thực sự quan trọng với bạn.
6. Tìm hiểu về người khác
Để xây dựng các mối quan hệ thực sự có giá trị trong công việc, bạn
phải tìm hiểu kỹ về đồng nghiệp, đối tác. Điều gì khiến họ vượt qua
những khó khăn trở ngại để làm việc hiệu quả. Hãy nói ít hơn, bớt đi
những lời yêu cầu, lắng nghe nhiều hơn để nhận rõ ưu nhược điểm của từng
người và thúc đẩy họ làm việc.
7. Đừng sử dụng tuổi tác như một cái cớ
Bạn không bao giờ quá già để có một tác động tích cực vào sự nghiệp của
riêng mình bởi đồng nghiệp sẽ không căn cứ vào tuổi tác để giới hạn
công việc và chấp nhận gánh vác thay bạn. Thay vì đưa tuổi tác ra như
một lý do để thoái thác nhiệm vụ, bạn cần tích cực học tập, rèn luyện kỹ
năng chuyên môn để thúc đẩy tốt hơn cho sự nghiệp.
Không ngừng học hỏi tích lũy kiến thức chuyên môn và thực tế. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc - (Ảnh minh họa).
8. Có đủ năng lực
Để có một sự nghiệp thành công, bạn cần phải có trình độ phù hợp. Những
kiến thức chuyên môn và thực tế không chỉ khiến hồ sơ của bạn tốt hơn
mà còn giúp cho bạn có thêm sự tự tin. Ngoài ra, khi nỗ lực học tập để
có được những kiến thức đó, bạn sẽ tìm ra lĩnh vực phù hợp nhất cho sự
phát triển của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét