Pages - Menu

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Lấy đĩ về làm vợ chứ không ai lấy vợ về làm đĩ

Trinh tiết – phụ nữ có cách nhìn riêng, đàn ông lại nhìn theo cách khác.

Tôi không phải nhà tâm lý để biết chính xác cách nhìn nhận của mọi người về vấn đề này ra sao. Đây là quan điểm cá nhân của tôi.
Chị em thân mến !
Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người cũng vì thế suy nghĩ theo chiều hướng hiện đại hơn. Tôi còn trẻ nên cách nghĩ của tôi cũng không nằm ngoài qui luật đấy. Người ta thường nói “Lấy đĩ về làm vợ, chứ không ai lấy vợ về làm đĩ cả”, như thế đủ để hiểu rằng khi hai tâm hồn đến với nhau thì mọi sai lầm chỉ là quá khứ. Bản thân tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng mình phải có tiêu chí lấy vợ còn trinh tiết cả.
Trinh tiết có rất nhiều lý do để mất, từ những lý do “chính đáng” đến những lý do rất ngô nghê. Tôi không phán xét một người phụ nữ bằng cách đánh giá họ còn trinh tiết hay không. Điều làm tôi quan tâm là cách nhìn nhận của chị em về hai chữ Trinh tiết.
Chị em thường đổ lỗi rằng không có đàn ông thì làm sao chị em “mất”được. Vậy có khi nào chị em nhìn nhận lại rằng: Nếu không có sự chấp thuận của chị em thì chúng tôi cũng không thể làm “nó” mất được không ? Đàn ông ích kỷ, tôi đồng ý. Khi yêu thì đàn ông thường quan tâm đến tình dục nhiều hơn, tôi cũng đồng ý. Nhưng không thể vì như thế mà nói trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Có rất nhiều người con gái khi yêu mặc dù bạn trai có đòi hỏi thế nào họ cũng nhất quyết từ chối, từ gay gắt đến nhẹ nhàng để người con trai hiểu và giữ gìn cho mình.
Tất nhiên xã hội không phải ai cũng như ai, không phải người con gái nào cũng đủ quyết tâm để làm điều đó. Chị em thường nói đó là sai lầm, một phút yếu lòng, tôi thông cảm và hiểu được. Tôi chỉ nghĩ giá như chị em coi trọng cái “màng trên cơ thể” hơn một chút nữa, những phút yếu lòng ít đi một chút nữa thì có lẽ sẽ tránh được những chuyện khổ tâm.
Trinh tiết – không phải thước đó sự đức hạnh của một người phụ nữ, ít nhất là trong xã hội hiện đại. Nhưng bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn người bạn đời của mình còn điều đó. Hãy vượt qua những phút yếu lòng, hãy coi trọng mình hơn nữa.

Không có nhận xét nào: