Pages - Menu

Dịch vụ làm visa đi Mỹ

Bạn đang cần tìm một dịch vụ làm visa đi Mỹ uy tín và nhanh chóng?.

Làm visa đi Thụy Sĩ

Dịch vụ làm visa đi Thụy Sĩ uy tín chất lượng.

Làm visa du học Úc

Dịch vụ làm visa du học Úc.Hotline:0934.414.838.

Làm visa thăm thân Hàn Quốc

Dịch vụ làm visa thăm thân Hàn Quốc Hotline:0934.414.838.

Chuyển văn phòng trọn gói

Dịch vụ chuyển văn phòng,chuyển nhà trọn gói.Liên hệ 0947.041.376

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Chồng ngủ với gái, tôi ngủ với trai

Chồng ngủ với gái, tôi ngủ với trai

Người ta nói ‘ông ăn chả bà ăn nem’ thật chẳng sai chút nào. Một khi sự việc đã đi quá giới hạn, đối phương không thể dừng lại hoặc không muốn dừng lại thì đành phải ‘sống chung với lũ’.

Tình yêu là thứ khiến con người ta có thể sống và chết vì nhau. Từ ngày yêu anh, tôi và anh đã bao lời hứa hẹn một cuộc sống hạnh phúc. Và ngày lên xe hoa, tôi thật sự là cô dâu đẹp nhất. Tôi cũng cảm thấy mình cần phải thủy chung, cần phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ tốt. Nhưng cuộc sống hôn nhân không giống như những gì ta mong đợi. Tôi trở thành người phụ nữ bất hạnh khi chồng giàu lên.

Người ta bảo tôi sướng vì lấy được người chồng giàu có, lại kiếm được bộn tiền như thế nhưng tôi nào có sung sướng. Khi có tiền, cuộc sống của gia đình tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi trở thành người vợ cô đơn khi hàng ngày vẫn nấu cơm nhưng phải luôn chờ đợi chồng về và thường xuyên ăn cơm nguội lạnh chỉ có một mình.

Người ta bảo tôi sướng vì lấy được người chồng giàu có, lại kiếm được bộn tiền như thế nhưng tôi nào có sung sướng. (ảnh minh họa)
Chồng tậu xe xịn rồi mua ô tô nhưng người vợ như tôi chưa bao giờ bước chân lên chiếc xe ấy. Còn chồng chở ai trong xe, tôi cũng chẳng hay. Tôi biết chồng hay giả đi công tác để gái gú khi đã có ít tiền trong tay. Và nhiều lần tôi nói, chồng đã đánh tôi sưng mặt mày.  Tôi linh cảm, người chồng này không thể quay về nữa, anh đã đi quá xa rồi.

Nhưng còn đứa con, tôi không thể để con nhỏ chịu cảnh bố mẹ chia tay. Tôi chấp nhận nhịn để sống trong mái nhà này nhưng tôi cũng ngoại tình. Tôi cũng tìm cho mình người đàn ông mà mình thích, chiều chuộng mình và quan tâm mình, thứ tình cảm mà lâu nay tôi không có từ chồng. Người đàn ông ấy yêu thương tôi thật lòng, quan tâm tôi và mong muốn cho tôi được vui vẻ. Anh không bao giờ trách cứ hay làm tôi buồn, dù anh không phải là chồng tôi, cũng không phải là người tôi chung sống cả đời nhưng chỉ một chút đó tôi cũng cho tôi được sống lại quãng thời gian hạnh phúc.

Tôi  biết, có thể mình chọn con đường này là sai lầm nhưng một người phụ nữ sống như cái bóng trong nhà chồng, liệu có hạnh phúc được không. Tôi phải tìm cách giải thoát cho mình và phải tìm cho mình niềm vui. ‘Ông ăn chả, bà ăn nem’ vậy thôi, tôi cũng sẽ ngoại tình. Chồng chẳng có cớ gì mà nói tôi được, vì tôi sẽ tiếp tục cuộc sống như thế nếu như anh vẫn theo gái, vẫn không chấm dứt tình trạng ngoại tình. Thôi thì đành dùng danh nghĩa vợ chồng để sống vì bản thân mình, vì con vậy

Nguồn: bachkhoadoisong.blogspot.com

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

10 công việc kinh doanh đắt giá nhất trong tương lai

Cái thời tấm bằng đại học là giấy thông hành dẫn đến một việc làm ổn định và hấp dẫn đã qua rồi. Nhiều sinh viên ngày nay sau khi ra trường phải trải qua nhiều công việc khác nhau mới tìm được một công việc như ý muốn. Việc của họ là phải tìm cho mình một hướng đi đúng đắn.
Theo các chuyên gia nhân sự thì trong thời đại ngày nay, một sự nghiệp thành đạt sẽ đến với những ai được đào tạo kỹ lưỡng, đầu óc sáng tạo, nhanh nhạy và linh hoạt với mọi biến động trong cuộc sống. Và tạp chí Tokyo Times đã đưa ra dự báo của giới chuyên môn về những ngành nghề kinh doanh đắt giá nhất trong tương lai.
Khai thác và cung cấp thông tin
“Thông tin ngày nay đáng giá nghìn vàng. Tiền bạc chuyển động với vận tốc ánh sáng và do đó thông tin cũng cần kịp thời và chính xác hơn”, Dwayne Peterson, giám đốc hãng tư vấn Merrill Lynch, nói.
Các công ty luôn “đói” thông tin, họ không biết kiếm thông tin từ đâu cho dù có rất nhiều nguồn, họ cần những thông tin tức thời và chính xác về các hoạt động kinh doanh, diễn biến trên thị trường cũng như về các đối tác kinh doanh của mình. Đây chính là cơ hội để các chuyên gia khai thác và cung cấp thông tin làm giàu cho chính mình. Mỗi hợp đồng cung cấp thông tin sẽ trị giá nhiều triệu USD.
Không những thế, công việc này không khó khăn chút nào nếu bạn chịu khó. Bạn có thể tận dụng kho dữ liệu khổng lồ internet.
Yêu cầu duy nhất đối với các chuyên gia khai thác và cung cấp thông tin đó là có kiến thức rộng và thường xuyên cập nhập các thông tin mới nhất để từ đó biết rõ nguồn nào sẽ khai thác được khi có nhu cầu. “Các chuyên gia thông tin sẽ là đối tác lớn của các công ty và tập đoàn trong tương lai. Thu nhập hàng triệu USD đã nằm trong tầm tay”, Peterson nói.
Kinh doanh trực tuyến
Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, các ngành kinh doanh, thương mại, tài chính, ngân hàng cũng thay đổi từng ngày. Các nhà kinh tế dự báo rằng, vào năm 2015, 84% các giao dịch kinh doanh, tài chính ngân hàng, thanh toán, mua sắm tiêu dùng sẽ được thực hiện trên internet. Ngay cả văn phòng làm việc cũng được internet hoá. Do vậy, thế giới sẽ cần một lượng chuyên gia thương mại điện tử khổng lồ để đáp ứng nhu cầu phát triển.
Những nhân viên kinh doanh kiểu truyền thống sẽ được thay thế bằng các chuyên gia vừa am hiểu kinh doanh vừa thành thạo công nghệ thông tin. Thị trường lao động sẽ chủ yếu là các e-businessmen và e-banker.
Đòi hỏi đặt ra đối với e-businessmen và e-banker là trình độ và sự am hiểu internet song song với kiến thức chuyên môn. Một nhân viên sẽ làm nhiều việc hơn trong các lĩnh vực khác nhau từ phân tích kinh tế, marketing, PR cho đến quản trị kinh doanh.
“Ngay từ bây giờ, các sinh viên cần tự mình thay đổi cách trau dồi kiến thức, tìm kiếm những trường đại học đa ngành nghề để theo học, đặc biệt là công nghệ thông tin”, Peter Draoker, giáo sư kinh tế đại học Boston, Mỹ nhận định.
Dịch vụ không dây và quản trị mạng
Thế giới hiện nay có khoảng trên 500 triệu người sử dụng điện thoại di động và gần 1,5 tỷ người truy cập internet thường xuyên. Những con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Cùng với đó, đội ngũ các chuyên gia công nghệ không dây và quản trị mạng sẽ trở nên đắt giá và dễ dàng kiếm tiền.
Tư vấn tài chính riêng
Thế giới đang giàu lên và theo đó cuộc sống của mọi người cũng đầy đủ hơn. Họ được hưởng nhiều quyền lợi hơn nhưng đồng thời cũng có nhiều nghĩa vụ hơn. Các gia đình ngày nay phải đóng thuế và các khoản bảo hiểm xã hội không chỉ nhiều hơn mà còn phức tạp hơn vô số lần.
Song song với đó, các gia đình cũng có nhu cầu cần thuê cho mình những chuyên gia tư vấn tài chính riêng để đảm bảo sự ổn định tài chính gia đình. Một người có thể tư vấn cho nhiều gia đình và do vậy, khoản thu nhập của họ rất hấp dẫn.
Những tư vấn viên này không chỉ đưa ra những lời khuyên về thuế mà họ còn vạch đường chỉ lối cho các gia đình trong hoạt động bảo hiểm và đầu tư.
Các gia đình sẵn sàng trích một phần lợi nhuận đầu tư để trả cho những chuyên gia này. Chỉ có điều, yêu cầu đối với các tư vấn viên khá cao. Thị trường tư vấn thường xuyên thay đổi, liên tục xuất hiện những phương thức đầu tư mới, chế độ bảo hiểm mới. Khi đó, bản thân các nhà tư vấn riêng cũng cần thay đổi theo để đáp ứng nhu cầu chung.
Dịch vụ giải trí
Môi trường làm việc ngày nay đòi hỏi các nhân viên có năng suất lao động cao hơn, tập trung hơn nhưng đồng thời cũng sẵn lòng dành cho nhân viên quãng thời gian thư giãn giải trí. Nhiều công ty rất thoải mái với các kế hoạch du lịch giải trí của nhân viên. Đối với họ, nhân viên sẽ phải làm việc căng thẳng hơn nhưng đổi lại họ sẽ tự do hơn để giải trí.
Còn về phía các nhân viên, đương nhiên nhu cầu giải trí của họ cũng cao hơn sau những giờ làm việc áp lực. Chính vì thế, một nghề mới đã bắt đầu phát triển, đó là chuyên gia tổ chức kế hoạch thư giãn và giải trí. Những chuyên gia này sẽ làm rất nhiều công việc, bao gồm phân tích xem thời gian nào là thích hợp cho mọi người thư giãn, giải trí trong bao lâu và ở đâu. Tất cả mọi thứ sẽ do họ đảm nhiệm, khách hàng chỉ cần ký hợp đồng, giao tiền và thưởng thức quãng thời gian thoải mái nhất mà thôi.
Ngành công nghiệp không khói du lịch giải trí đang ở trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, có lẽ chỉ đứng sau công nghệ thông tin mà thôi. Trong tương lai, các chuyên gia du lịch và giải trí sẽ rất dễ kiếm việc làm cho mình. Hầu như nơi nào trên thế giới, các chuyên gia này cũng dễ dàng thu được từ 1 đến 2 triệu USD trong một năm.
Hướng nghiệp và đào tạo
Đây sẽ là một nghề khá mới mẻ. Trong tương lai, trước khi tìm cho mình một công việc như ý, các ứng viên ngày nay sẽ phải trải qua trung bình từ 4 đến 5 công việc khác nhau mà qua mỗi lần như vậy, họ được trải nghiệm bằng chính nhận thức cũng như kinh nghiệm làm việc của mình.
“Nhân viên trong tương lai không thể hy vọng suốt đời chỉ gắn bó duy nhất với một ông sếp. Sự thay đổi công việc là điều thường gặp. Yếu tố quan trọng là trình độ chuyên môn và sự am hiểu các lĩnh vực đến đâu”, Mark nói.
Vậy những người này sẽ cần đến ai? Đương nhiên là các chuyên gia đào tạo và hướng nghiệp rồi. Theo số liệu thống kê thì trung bình một người Mỹ và châu Âu trên con đường công danh sự nghiệp của mình đã phải trải qua 40 khoá đào tạo và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn khác nhau.
Đây là một nghề cần có sự tổng hợp kỹ năng và trình độ của các nhà doanh nghiệp, các nhà tâm lý học, các chuyên gia nhân sự, chuyên gia phân tích và cả chuyên gia PR nữa.


Tư vấn thương thảo, đàm phán
Thế giới hiện đang thiếu trầm trọng những chuyên gia có thế tư vấn cho các công ty, tập đoàn giúp họ đàm phán với đối tác và ra quyết định hợp lý, ứng phó có hiệu quả đối với những tình huống đặc biệt . Đó chính là những chuyên gia tư vấn trong việc thương thuyết, đàm phán kinh doanh.
Hơn thế nữa, trong cuộc sống nhiều biến động hôm nay, tất cả chúng ta cũng đang cần đến sự hợp tác của các chuyên gia thương thuyết có khả năng đàm phán với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là trong các tình huống nguy hiểm như các vụ bắt cóc, tống tiền, đình công.
Nhu cầu tăng thì đương nhiên kéo theo sự đắt giá của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Nhiều người cho rằng các nhà thương thuyết chỉ thực sự cần cho lực lượng cảnh sát hoặc cho công an điều tra. Tuy nhiên, trong tương lai gần, rất nhiều công ty, tập đoàn sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê các nhà thương thuyết giúp đỡ họ trong nhiều tình huống khủng hoảng, thậm chí là họ cần lời khuyên của các chuyên gia này để tránh rơi vào cạm bẫy kinh doanh.
Chuyên gia tâm lý học, xã hội học
Ngày nay, cạnh tranh không chỉ bùng nổ trên thương trường mà nó còn len lỏi vào cuộc sống cá nhân cũng như môi trường làm việc của mọi người. Trong hoàn cảnh đó, bỗng dưng những soft skill (kỹ năng bẩm sinh hay do rèn luyện) lại trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, soft skills sẽ khiến con người ta dễ bị stress hơn bởi áp lực của nó rất lớn. Song song với đó, công việc có nhiều sức ép, nhịp độ sống nhanh, thời gian giải trí bị ít đi cũng khiến mọi người lâm vào khủng hoảng tâm lý nhiều hơn.
Chính điều này sẽ khiến các chuyên gia tâm lý trị liệu và tư vấn cuộc sống trở nên “ăn khách” hơn bao giờ hết. Trong tương lai, ước tính thế giới cần đến khoảng 2 triệu chuyên gia tâm lý.
Để thành công trong nghề này, bạn cần có kỹ năng và sự hiểu biết xã hội khá lớn. Nếu bạn đang theo học một ngành tâm lý và dự định trở thành chuyên gia tư vấn, sẽ là rất cần thiết nếu bạn thường xuyên tự mình trau dồi những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống.
Chuyên viên văn hoá và sức khoẻ cộng đồng
Thoạt nghe có thể bạn khó tin. Nhưng trong tương lai, Chính phủ các quốc gia sẽ trợ giúp nhiều hơn cuộc sống của người dân, cùng với đó là những khoản đầu tư lớn hơn trong lĩnh vực văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên am hiểu văn hoá và sức khoẻ cộng đồng từ đó sẽ tăng mạnh.
Những chuyên viên này là cầu nối giữa giới nghệ sỹ, vận động viên với cộng đồng, giữa chính phủ với người dân trong các chiến dịch chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Công việc rất nhiều và mức lương cũng rất lớn.
Yêu cầu đối với nghề này là có kiến thức sâu rộng về thị trường văn hoá, về lĩnh vực y tế và cần biết rõ công ty nào, cơ quan chính phủ nào hay nghệ sỹ nào có ý định đầu tư vào đây.
Chuyên gia về dịch vụ xã hội
Thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ, nhiều quốc gia giờ đây đã thực sự quan tâm đến cuộc sống của người dân. Một nghề mới ra đời đáp ứng nhu cầu dịch vụ của người dân. Các chuyên gia trong lĩnh vực này ngoài công việc theo đơn đặt hàng còn nhận tiền của chính phủ để thực hiện các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ cuộc sống cộng đồng.
10 nghề đầy triển vọng trong tương lai nêu trên tuy chưa hẳn là “sự lựa chọn hoàn hảo” cho bất kỳ ai song nó vẫn sẽ vạch ra những hướng đi mới cho những người đang trên đường kiếm tìm cho mình một công việc phù hợp. Tương lai sự nghiệp của bạn chỉ có một con đường, và đó là con đường của những lựa chọn đúng đắn.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

7 ý tưởng mới trong năm 2013

7 ý tưởng mới trong năm 2013

Tư vấn seo: 7 ý tưởng mới trong năm 2013  
Tư vấn seo: 7 ý tưởng mới trong năm 2013
Bạn nghĩ về Seo trong năm tới sẽ như thế nào? Hôm nay chúng ta cùng nhìn về năm 2013, năm mới cung cấp vô vàn cơ hội mới. Bạn cần phải nên danh sách Seo cho mình. Khi chúng tôi duyệt qua danh sách của mình, thì điều quan trọng chúng tôi muốn nhắc tới đó là thời gian cho Seo
Nhiệm vụ của chúng tôi là thực hiện các công việc của Seo trên cơ sở hàng ngày, cũng như những ý tưởng, sáng kiến về Seo sẽ không thể làm trong một ngày là có thể thành công, mà nó cần có thời gian và nỗ lực làm việc hơn. 
Trong bài trước chúng tôi có bài về Tư vấn Seo cho năm 2013, giúp bạn quảng cáo website hiệu quả hơn. Thì bài này chúng tôi xin tư vấn cho bạn với 7 ý tưởng mới, nó là một trong những điều quan trọng nhất để thực hiện trong năm 2013 của giới những người làm SEO. Nếu bạn là một trong số những người của giới làm SEO, thì những nỗ lực của bạn sẽ gặt hái được những thành công tối đa trong năm nay. 

1. Tác giả của các Tag

Chúng ta đang sống với rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: là một trong những người nổi tiếng, các blogger, các tác giả, các nhà lãnh đạo các ngành khác.
Bởi vì sống dưới nhiều lĩnh vực như vậy, nên rất nhiều nội dung ở nhiều khía cạnh được sản xuất ra với những chủ đề khác nhau. Cách để phân biệt chất lượng nội dung là có bao nhiêu người đang chia sẻ hoặc đang nói về nội dung đó. Và mỗi một chủ đề được chia sẻ nó có một ảnh hưởng không nhỏ về chất lượng của nội dung đó.
Đối với các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google thì chất lượng nội dung, hay nói cách khác là cần phải tạo sự ảnh hưởng của bạn đối với Google, đó là một giải pháp tuyệt vời trong việc nâng cao thứ hạng website của bạn. Nó được ví như là một giải pháp tuyệt vời để tách thành hạt gạo từ vỏ trấu.
Tư vấn seo 2013, thủ thuật seo 2013, ý tưởng mới trong seo

2. Tìm kiếm di động

Tiếp thị trên di động ngày càng trở nên quan trọng mỗi năm, và xu hướng này được tiếp tục trong năm 2013. Việc Seo trên Mobile cũng được đánh giá cao ( vấn đề này chúng tôi đã nói rất rõ trong bài Mobile Seo 2013). Hiện tại, có khoảng 16% các tìm kiếm đến từ các thiết bị di động. Điều này có nghĩa là những phương tiện này có đầy đủ các chức năng để đáp ứng các tìm kiếm của họ.
Sự gia tăng tìm kiếm trên di động, cũng có nghĩ bạn phải đảm bảo rằng website của bạn phải phục vụ tốt nhất trên các thiết bị di động giống như một website dành cho máy tính để bàn hoặc laptop

3. Social Search tích hợp

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn cũng đã từng nghe rất nhiều về tầm quan trọng trên Google Plus. Và năm tới là năm mà bạn không chỉ +1 trên G+, chia sẻ trên Facebook, để Bing hay công cụ tìm kiếm khác có thể tìm được các chủ đề được chia sẻ, mà nó còn liên quan đến các chủ đề trên cùng một website. 
Theo chúng tôi được biết, thì FaceBook sắp công bố một tính năng tìm kiếm dạng đồ thị . Điều này làm thay đổi cách thức tìm kiếm của chúng ta.
Tôi đoán rằng có 2 loại tìm kiếm trong tương lai tới đó là:
+ Tìm kiếm trên tài liệu, video, blog, …. Trong các hình thức của Google và Bing
+ Hoặc tìm kiếm bởi các vòng kết nối, chia sẻ của bạn về một chủ đề nào đó.
Khi làm SEO, bạn nên kết hợp làm việc với các thương hiệu có trên trang Facebook và đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh, bài viết… được gắn thẻ chính xác và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
 Tư vấn seo 2013, thủ thuật seo 2013, ý tưởng mới trong seo

4. Video SEO

Video là rất tốt trong việc nâng cao thứ hạng website khi tham gia chia sẻ trên các trang mạng xã hội, những người làm seo cần phải tận dụng nội dung của video trên website để tối ưu hóa nó. Bạn có thể xem qua về Kỹ thuật seo video của chúng tôi.
Trong giới Seo không có sự khan hiếm về nội dung video. Một kỹ thuật seo bạn cần lưu ý đó là phải tối ưu hóa những video. Bạn có thể upload nên YouTube như vậy cũng rất thuận lợi cho SEO.

5. SEO và Tích hợp Social Media

Với Google thì có bao nhiêu liên kết được gắn trên một bản tin, hay một bản nội dung thì có giá trị đối với bảng xếp hạng. Thế tế khi sản xuất một bản nội dung lớn, không phải bạn chỉ xây dựng liên kết dưới những từ khóa chính mà còn phải có một liên kết điểm tổng thế nội dung đó liên kết đến một bản nội dung khác.
Năm 2013, là năm tích hợp các phương tiện truyền thông, như việc bắt đầu tối ưu hóa và làm việc với các kênh truyền thông, hoặc trên các thông cáo báo chí.

6. Tập trung trên Google +

Dù bạn xây dựng cộng đồng trên Google+ trong các Social Link, nhưng cần phải đảm bảo rằng có một số đông những người từ Social Link quan tâm đến Google+
Trong năm 2012, chúng ta thấy sự ổn định về tốc độ phát triển của Google+. Các tính năng mới đang ngày càng phát triển, như tính năng hangout là một trong những tính năng nổi bật.
Vòng kết nối của bạn có thể truy cập để chia sẻ nội dung mà bạn có. Vì thế cần phải chắc chắn rằng Google+ của bạn phải được nhúng vào phần nội dung, hay có thể nói cũng là để khẳng định bản quyền cho bạn.

7. Cần suy nghĩ một cách toàn diện

Seo chỉ đơn giản giống như một kênh truyền hình khác để thu hút khách hàng. Nhưng nó là điều cần thiết để bạn không chỉ làm việc với một đội ngũ khác mà còn học hỏi thêm được kỹ năng mới, cũng như các chiến thuật mới từ họ để trau dồi thêm kiếm thức cho bạn. Và trong tương lai,  khi bạn đã tìm hiểu các kỹ năng của Seo thì rất nhiều cơ hội bạn sẽ trở thành một người Marketing giỏi.
Kết luận
Trong kỹ thuật seo năm nay, bạn cần phải chú ý vào việc tối ưu hóa cho hình ảnh và video. Những sáng kiến trên của chúng tôi không phải chỉ làm trong một ngày, hay ngày mà nó cần đòi hỏi thời gian và có kế hoạch. Đó là 7 sáng kiến của chúng tôi muốn tư vấn về seo cho bạn Vậy những sáng kiến và kế hoạch của bạn cho năm nay là gì?.

Làm Seo đúng : Đa dạng hóa hay là Chết

2012 là một năm đầy biến động và khó khăn cho cộng đồng SEO khi mà Google liên tục tung ra các thay đổi và cập nhật nhằm hạn chế tối đa spam trên trang kết quả tìm kiếm.

Với những thay đổi như vậy, cộng đồng SEO đã rút ra được rất nhiều các bài học và kinh nghiệm, cũng như quy tắc mới về SEO cho mình. Và quy tắc quan trọng nhất, có lẽ chính là 3 từ "đa dạng hóa”

Làm seo – đa dạng hóa hay là chết
Vậy chúng ta cần đa dạng hóa như thế nào và bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ cho cho thấy phần nào những khía cạnh cần thiết có sự đa dạng hóa.

1) Đa dạng hóa anchor text

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các website gặp rắc rối với Penguin chính là việc có một tỷ lệ quá lớn anchor text cho từ khóa cần SEO trong backlink profile của mình.

Và đặc biệt, nếu các backlink với anchor text chính xác đó lại xuất hiện giữa phần nội dung với ngữ cảnh và từ ngữ không hề liên quan tới anchor text, dấu hiệu về spam càng rõ ràng!

Việc mà các SEO cần làm vào thời điểm này là làm "tự nhiên hóa” backlink profile cho site của mình và thôi tập trung quá nhiều vào anchor text chính xác cho từ khóa cần SEO.

2) Đa dạng hóa nguồn link

Không có một câu trả lời duy nhất cho bất kỳ vấn đề nào khi xét từ các góc độ khác nhau. Và việc xây dựng backlink cho website cũng vậy. Một kỹ thuật xây dựng link có thể được xem là tốt và mang lại hiệu quả vào thời điểm hiện tại. Nhưng không gì có thể đảm bảo rằng nó sẽ trụ vững trong tương lai.

Chính vì vậy, việc đa dạng hóa nguồn backlink khi làm SEO cho website hết sức quan trọng. Bởi khi một nguồn link mất tác dụng, website vẫn có thể trụ vững được dựa trên backlink từ các nguồn khác.

3) Đa dạng hóa nguồn traffic

Google, mặc dù là một nguồn traffic lớn và quan trọng, không phải là nguồn traffic duy nhất! Việc quá lệ thuộc vào Google và chạy theo các thay đổi của thuật toán cũng như giao diện người dùng khi tìm kiềm là hết sức rủi ro.

Đặc biệt là khi rất có thể một ngày nào đó, Google sẽ đưa ra các thay đổi lớn về cách hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm ví dụ như chỉ hiển thị 7 thay vì 10 kết quả trên trang 1, hay chuyển sang hình thức "trả phí để hiển thị” cho một số thị trường và từ khóa!

Chính vì vậy, mặc dù việc mở rộng và tìm kiếm thêm các nguồn traffic khác cho website thay vì lệ thuộc 100% vào Google là điều hết sức nên làm mặc dù nó có thể tốn kém về thời gian và tiền bạc.

4) Đa dạng hóa phương thức quảng bá

Nếu những gì bạn làm thật sự tốt cho người khác và khiến họ hài lòng, thì tất cả những việc bạn làm cho người khác đều có thể được gọi là quảng bá. Ngược lại, nếu bạn không tin vào những gì mình làm và biết rằng chúng không tốt, thì không gì bạn làm có thể giúp bạn sống sót và trụ vững trong thị trường của mình!

Và đó cũng chính là ý tưởng về marketing chủ đạo trong năm 2013 và sau nữa. Điều bạn cần làm là mở rộng mối quan hệ và tiếp xúc với nhiều người hơn thay vì chỉ quanh quẩn với đội marketing và SEO của mình để tìm các ý tưởng mới mà bạn thật sự tin tưởng.

5) Đa dạng hóa cách nhìn nhận sự việc

Cách nhìn nhận một vấn đề vô cùng quan trọng và nhiều khi nó chính là nhân tố quyết định sự thành bại của bất kỳ điều gì mà bạn quan tâm. Nếu bạn cảm thấy "chán” thị trường và các sản phẩm của mình thì chắc chắn người tiêu dùng cũng sẽ không hề cảm thấy khá hơn!

Thay vì tỏ ra chán nản như vậy, hãy thử nhìn nhận vấn đề từ các góc độ khác để tìm ra các ý tưởng mới mẻ cho công việc kinh doanh của mình. Chỉ khi làm được như vậy, bạn mới có thể không ngừng phát triển.

Tìm đâu ý tưởng kinh doanh?

Đi tìm ý tưởng trong kinh doanh không phải là một việc đơn giản, khi một ý tưởng tốt không chỉ cần mở ra một cơ hội thực sự, mà còn cần phù hợp với các kỹ năng và các nguồn lực có thể tận dụng hoặc huy động được. Dưới đây là chia sẻ từ câu chuyện đi tìm ý tưởng kinh doanh cho chính bản thân mình và triển khai trên thực tế của một chuyên gia marketing, ông Ngô Trọng Thanh, Giám đốc Công ty Tư vấn Mancom. Câu chuyện trở nên lý thú hơn, khi công việc thường xuyên của ông Thanh là đảm nhiệm vai trò tư vấn… ý tưởng kinh doanh cho khách hàng.
Danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 2011 đã được công bố từ đầu năm, với tài sản của người đứng đầu vào khoảng 800 triệu USD.

Vốn chẳng quan tâm nhiều đến trò chơi cổ phiếu, nên thực sự tôi chẳng biết được đại gia này có bao nhiêu cổ phiếu, sở hữu công ty nào, trị giá cụ thể ra sao. Tôi cũng chẳng biết ông ta có sắm siêu xe Rolls-Royce theo trào lưu của các đại gia hiện thời hay không.

Tôi chỉ chắc chắn một điều, sẽ có khối người Việt lẽ ra đã giàu hơn bây giờ rất nhiều, và thừa tiền để mua siêu xe đắt nhất thế giới nếu 13 năm trước đây, họ có 10 USD, và đầu tư cả 10 USD đó vào Google - công ty công nghệ được thành lập ngày 7/9/1998, với số vốn đầu tư ban đầu chỉ vẻn vẹn 1 triệu USD.

Để sau 13 năm, đến ngày hôm nay trị giá của Google vào khoảng 170 tỷ USD (trang tin Yahoo! Finance ngày 15/7/2011), tức gấp khoảng 170.000 lần so với vốn đầu tư ban đầu, và 10 USD đầu tư ban đầu đó sẽ có trị giá khoảng 1,7 triệu USD.

Tất nhiên, câu chuyện làm giàu không đơn giản như vậy. “Biết ý trời, đời chẳng khó”, nhưng đã mấy ai đoán được ý trời?

10 USD, một số tiền quá nhỏ với bạn, với tôi, với rất nhiều người. Khoản tiền này nhỏ đến mức chắc hẳn chẳng một ai băn khoăn khi quyết định đầu tư. 

Vấn đề là khi đó, có mấy ai đủ lòng tin đặt vào ý tưởng kinh doanh xem chừng viển vông là chắp nối các trang web trên toàn thế giới của Larry Page và Sergey Brin - hai chàng trai trẻ đã sáng lập Google - khi trước mắt còn đầy rẫy các cơ hội kinh doanh "tiền tươi thóc thật" khác?

Quả thật, ý tưởng là vàng, thậm chí còn quý hơn vàng nữa cho mỗi chúng ta, và cho mỗi người ước mộng trở thành doanh nhân.

Công việc hằng ngày cho phép tôi được đi nhiều, gặp gỡ nhiều với giới doanh nhân Việt. Nhiều, rất nhiều người trong số họ có khối tài sản lớn đến hàng chục, hàng trăm triệu USD. Họ có đủ tiềm lực tài chính, con người, uy tín hay thương hiệu cá nhân, và cả sự chấp nhận rủi ro để mở rộng kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

Cái họ luôn kiếm tìm, chỉ là một ý tưởng kinh doanh khả thi và tiềm năng. Không ít doanh nhân trong lúc làm việc, hay lúc trà dư tửu hậu đã tâm sự, ý tưởng kinh doanh là thứ duy nhất họ khao khát trong lúc này.

Tuy nhiên, với suy nghĩ của một chuyên gia marketing, tôi luôn nghĩ rằng, ý tưởng có thể nảy sinh bất kỳ nơi đâu, với bất kỳ ai, nếu chúng ta thực sự đam mê, và có sự nhạy cảm kinh doanh nhất định.

Có thể lấy luôn một ví dụ từ bản thân người viết.

Giữa năm 2010, trên chuyến bay sang New York cùng gia đình, chúng tôi được phục vụ bữa ăn nhẹ, gồm một bánh cơm ép kiểu Nhật, cùng một vài đồ ăn khác. Bữa ăn quả thật rất ngon, và dễ nuốt cho dù mọi người đều khá mệt mỏi với chuyến bay dài nhất thế giới. 

Lúc ấy, một ý tưởng lóe lên trong đầu tôi, tại sao không thương mại hóa món “cơm ép” này tại Việt Nam?

Tôi vẫn biết rằng, dung lượng thị trường ăn trưa văn phòng tại Hà Nội, Tp.HCM quả thực rất lớn, do cuộc sống và công việc ngày một khẩn trương và căng thẳng, thời gian nghỉ trưa ngày một hạn chế. Tình trạng kẹt xe, tắc đường cũng như khoảng cách lớn giữa nơi làm việc và nhà ở đã không cho phép công chức văn phòng về nhà dùng bữa cơm trưa.

Hàng trăm ngàn, hàng triệu công chức, nhân viên văn phòng quả thực đã tạo ra một thị trường cơm trưa khổng lồ, với tốc độ phát triển nhanh chóng. Tuy vậy, không ít nhân viên công sở chúng ta hằng ngày đều đau đầu với câu hỏi, tưởng như rất đơn giản: “Ăn gì trưa nay?”, cho dù họ có khá nhiều lựa chọn, từ cơm hộp, cơm bụi, đến cơm "máy lạnh". 

Trong khi đó, fastfood - sản phẩm tiện dụng cho cuộc sống hiện đại, mang nét đặc trưng của văn hóa Mỹ - khi vào Việt Nam lại được Việt hóa một cách bất ngờ. Thay vì một bữa ăn cho cuộc sống luôn di chuyển và luôn bận rộn như tại quê hương của nó, thì khi vào Việt Nam, nó lại trở thành một bữa ăn vui cho lứa tuổi teen và các gia đình có con nhỏ và kết quả là, mỗi quán ăn nhanh lại thành một tụ điểm gặp gỡ cho các vị khách nhí. Trong khi đó, giới văn phòng và doanh nhân lại luôn coi nó như một loại đồ ăn không phù hợp, có thể do khẩu vị, và do thiếu tính "lành" đặc trưng của bữa ăn của người Việt.

Và rõ ràng, thực trạng này đã tạo một thị trường rất lớn cho những sản phẩm "Việt hóa" sản phẩm của Mỹ, và "Mỹ hóa" phong cách của Việt.

Ngay sau khi trở về nước, một sản phẩm fastfood hoàn toàn Việt Nam đã ra đời, với thương hiệu VietMac, nhờ nỗ lực của các cộng sự và cá nhân tôi. Hai bánh cơm kẹp thức ăn, cùng với salad và đồ uống, hình thức rất "hamburger", nhưng khẩu vị hoàn toàn Việt. Đó là một bữa trưa nhanh thuần Việt, rất tiện dụng, sạch sẽ, và là lựa chọn không tồi cho doanh nhân, công chức thời bận rộn.

Chúng tôi thực sự bất ngờ với sự đón chào của thị trường. Chỉ trong vòng 4 tháng đầu tiên, kể từ ngày sản phẩm chào đời, 6 cửa hàng VietMac đã được xây dựng. Điều đặc biệt, trong số đó có 4 cửa hàng do đối tác nhượng quyền thương hiệu đầu tư và vận hành.

Dĩ nhiên, rõ ràng còn quá sớm để khẳng định thành công, và con đường trước mắt còn rất dài để VietMac khẳng định được vị thế của người đi đầu. Song, một ý tưởng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, và khác biệt một cách sáng tạo, tin rằng sẽ luôn có chỗ đứng xứng đáng trên thị trường.

Qua một câu chuyện thực tế, tôi chỉ muốn chia sẻ với độc giả rằng, trong mỗi chúng ta đều có một nguồn vốn không giới hạn, đó là sự sáng tạo. Và cơ hội kinh doanh luôn mở ra với bất kỳ ai có ý tưởng, và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, để biến ý tưởng thành hiện thực.

Thật hạnh phúc nếu biết đầu tư đúng lúc, đúng nơi như Google để có cơ hội trở thành tỷ phú. Nhưng, có lẽ cũng vui không kém, khi mỗi chúng ta có cơ hội được nhìn thấy trái ngọt, dù còn khiêm tốn, từ ý tưởng kinh doanh của chính bản thân mình